SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hải Phòng: Số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng mạnh

08:14, 28/12/2021
(SHTT) - Hải Phòng ghi nhận tới 931 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong ngày 27/12 hôm qua, vươn lên vị trí thứ 3 cả nước (xếp sau Hà Nội và Tây Ninh).

Ngày 27/12 vừa qua, Hải Phòng ghi nhận tới 931 ca nhiễm SARS-CoV-2, vươn lên vị trí thứ 3 cả nước (xếp sau Hà Nội và Tây Ninh). So với ngày trước đó, địa phương này tăng tới 664 trường hợp dương tính.

UBND thành phố đã yêu cầu các đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý về nhu cầu nhập cảnh cho chuyên gia, người lao động thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế, nhằm chủ động ngăn chặn nguy cơ xâm nhập của biến chủng Omicron và kiểm soát dịch COVID-19. 

tm-img-alt
Hải Phòng ghi nhận số ca tăng mạnh trong ngày 27/12 hôm qua. Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, một số cơ quan chức năng có thẩm quyền phải xác minh đối tượng chuyên gia, người lao động nhập cảnh; tổng hợp, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.

UBND thành phố giao Sở Y tế Hải Phòng hướng dẫn UBND các quận, huyện giám sát chặt chẽ người nhập cảnh tại nơi cư trú và chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm cho người nhập cảnh tại nơi cư trú theo quy định.

Hiện nay, Hải Phòng là một trong những địa phương có tỷ lệ tiêm chủng cao của cả nước. Ngoài ra, thành phố cũng đã triển khai tiêm mũi tăng cường cho người dân trên địa bàn.

Quỳnh Chi

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 13 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).