SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bác tin đồn TP.HCM có ca mắc biến chủng Omicron

13:59, 27/12/2021
Sở Y tế TP.HCM cho biết thông tin phát hiện ca mắc biến chủng Omicron là tin sai sự thật, đồng thời Bệnh viện FV khẳng định giấy xác nhận dương tính đang lan truyền là giả.

Ngày 27/12, Sở Y tế TP.HCM cho biết, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc "Bệnh viện FV phát hiện ca mắc biến chủng Omicron" bằng xét nghiệm RT-PCR là tin sai sự thật. Theo đó, hiện TP.HCM không có trường hợp nào liên quan đến chủng Omicron.

Đồng thời, phía Bệnh viện FV cũng khẳng định nội dung trong giấy xác nhận lan truyền về một bệnh nhân dương tính với Covid-19, biến chủng Omicron bằng kỹ thuật PCR tại khoa xét nghiệm của bệnh viện này là giả mạo. 

"Bệnh viện FV không cấp giấy xác nhận khi một bệnh nhân đến xét nghiệm và có kết quả dương tính. Khi có một bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19, chúng tôi thông báo ngay cho bệnh nhân và báo cáo chi tiết cho HCDC TP.HCM", bà Lệ Thu - Giám đốc truyền thông Bệnh viện FV cho biết.

xet nghiem

 Giấy xét nghiệm giả mạo đang lan truyền trên mạng xã hội.

Đồng thời, Bệnh viện FV cũng khẳng định không có bệnh nhân có tên, ngày tháng năm sinh và địa chỉ trong tờ giấy kết quả xét nghiệm đang lan truyền trên mạng và không có bộ kít tìm biến chủng Omicron.

Trước đó, ngày 26/12, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Bệnh viện FV phát hiện ra một bệnh nhân mắc Covid-19 với biến chủng Omicron bằng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR.

Cụ thể, bệnh nhân này là nam có địa chỉ tại Phường 5, Quận 5 (TP.HCM) được lấy mẫu xét nghiệm tại nhà vào ngày 26/12. Kết quả tại Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện FV cho thấy mẫu bệnh phẩm của người này tái dương tính với biến chủng Omicron.

Được biết, ngành y tế TP.HCM đang giao cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM phối hợp với Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford giải trình tự gene tất cả các ca mắc Covid-19 nhập cảnh để để chủ động kiểm soát biến chủng Omicron xâm nhập.

Nhật Linh

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 9 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.