SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hacker lợi dụng lỗ hổng bảo mật đánh cắp 40 triệu USD từ sàn giao dịch điện tử lớn nhất thế giới

09:35, 10/05/2019
(SHTT) - Trong một tuyên bố được đăng trên trang web của công ty Binance, một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới cho biết họ “đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật an ninh quy mô lớn” giúp tin tặc đánh cắp 40 triệu USD.

Vào ngày 7/5 vừa qua, Binance, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã tuyên bố bị hack mất 7.047,2 xu bitcoin với giá trị quy đổi là 40 triệu USD (khoảng 933 tỷ VND) và hiện tại nguyên nhân sự việc đã được xác định do tin tặc lợi dụng một lỗ hổng bảo mật an ninh quy mô lớn.

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao cho biết, các tin tặc đã sử dụng các kỹ thuật điện tử tinh vi và virus nguy hiểm để thực hiện các hành động được sắp xếp hợp lý thông qua nhiều tài khoản độc lập vào thời điểm thích hợp nhất. Giao dịch đã được thiết kế để vượt qua hệ thống kiểm tra bảo mật hiện tại của công ty và thành công đánh cắp số tiền 40 triệu USD đó.

binance

Tổng số tiền bị đánh cắp của Binance lên tới 40 triệu USD. 

Hiện Binance vẫn đang tiến hành điều tra phương thức các hacker lấy được thông tin tài khoản của người dùng, trong đó có cả mã bảo mật hai lớp để đăng nhập vào tài khoản và thực hiện giao dịch. Hacker đã thực hiện tấn công vào nhiều tài khoản độc lập và gửi số Bitcoin này về một địa chỉ ví duy nhất.

Binance đã gửi đi thông báo đình chỉ rút tiền trong toàn hệ thống cho đến khi cuộc điều tra về vụ đánh cắp này được hoàn tất, dự kiến sẽ mất một tuần để cuộc điều tra có thể được hoàn thành. Tuy nhiên, khách hàng vẫn sẽ được phép điều chỉnh vị trí của họ trong khi cuộc điều tra đang diễn ra, công ty Binance cho biết.

Công ty cho biết họ sẽ chi trả cho mọi tổn thất bằng cách sử dụng tiền từ tài khoản dự trữ của mình và khách hàng sẽ không hề bị ảnh hưởng.

Phạm An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 20 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 21 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.