SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Hot: 400 triệu tờ tiền 50 đô Úc bị in sai

07:41, 10/05/2019
(SHTT) - Chính phủ Úc mới đây đã lên tiếng thừa nhận, nước này đã in sai 1 lô tiền bao gồm 400 triệu tờ xuất hiện lỗi chính tả. Hiện tại, đã có tới 46 triệu tờ được đưa vào lưu thông.

 Theo tin tức đăng tải trên Guardian, chính ohur Úc mới đây cho biết rằng, hiện tại, đang có 1 lô tiền bao gồm 400 triệu tờ bị in sai. trong đó, có 46 triệu tờ hiện đang ở trong lưu thông với giá trị vào khoảng 2,3 tỷ đô Úc.

Cụ thể, trên tờ giấy bạc 50 đô Úc, dòng chữ sai chính tả được in chìm bên cạnh hình ảnh của Edith Cowan - thành viên nữ đầu tiên của quốc hội Úc. Bình thường rất khó có thể thấy bằng mắt thường nhưng nếu soi kỹ chúng ta sẽ thấy chữ Responsibility trên tờ giấy bạc bị thiếu mất ký tự “i”. Đoạn in chìm này được in rất nhỏ với nội dung lấy từ bài phát biểu đầu tiên trước quốc hội của Cowan và có tới 3 lỗi sai như vậy trong đoạn văn bản.

do la uc

Các lỗi chính tả được phát hiện trên các tờ tiền in sai của nước Úc. 

Sự việc này đã được biết từ hồi tháng 12 năm ngoái, tuy nhiên chính quyền Úc khẳng định những tờ giấy bạc bị sai chính tả vẫn hợp pháp, sử dụng bình thường và không có bất kỳ ảnh hưởng nào ở mọi phương diện.

do la uc 1

 

Chính ohur nước này cho biết, tất cả các lỗi sai trong thiết kế của tờ tiền này sẽ được khắc phục vào đợt in tiền tiếp theo dự kiến diễn ra vào giữa năm nay.

Nhằm không để những kẻ làm tiền giải có thời cơ trục lợi, các nhà chức trách nước này cũng đưa ra các dấu hiệu phân biệt lô tiền bị lỗi với tiền giả như cạnh dòng chữ in chìm bị lỗi đánh máy nói trên, tờ giấy 50 đô còn có nhiều biện pháp chống giả khác, bao gồm cả hình ảnh con thiên nga đang chuẩn bị cất cánh và số 50 in 3D, nhìn như di chuyển ở những góc nhìn khác nhau.

Lâm An

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào chiều ngày 22/3, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 - 19/6/2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan khí tượng dự báo, nắng nóng năm nay đến sớm, số đợt nắng nóng có thể xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm, mức độ nắng nóng cũng gay gắt hơn, nhiều kỷ lục nhiệt độ có thể được thiết lập.
Tin tức 20 giờ trước
Hơn một thập kỷ mang trên mình sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, thương hiệu mỹ phẩm iDr.Skin đã trở thành “chân ái” của làn da được chị em tin dùng.
Tin tức 21 giờ trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.