SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ tử vong nghi uống Herbalife: Herbalife Nutrition nói gì?

06:39, 10/05/2019
(SHTT) - Trước nghi vấn về việc sử dụng sản phẩm Herbalife khiến cô gái 24 tuổi tử vong vì suy gan cấp tính, Tập đoàn Herbalife Nutrition toàn cầu đã chính thức lên tiếng.

 Nghi vấn uống Herbalife, cô gái 24 tuổi tử vong vì suy gan cấp tính?

Slimming to the Death (Giảm cân cho tới chết) là một tựa đề bài báo khoa học được đăng trên tạp chí khoa học chuyên ngành về gan - Journal of Clinical and Experimental Hepatology.

Bài báo này được một nhóm nhà khoa học ghi lại về một trường hợp nhiễm độc gan dẫn đến tử vong. Bệnh nhân qua đời sau thời gian 2 tháng sử dụng thực phẩm chức năng của hãng Herbalife.

Cụ thể, bài báo cho biết một cô gái 24 tuổi ở Ấn Độ đã uống  03 sản phẩm Herbalife trong khoảng thời gian 02 tháng. Cô sử dụng hàng ngày, bao gồm thức uống Herbalife Formula 1 Nutritional Shake Mix; Herbalife Personalized Protein Powder; và Afresh Energy Drink. Cô gái đã uống bộ 03 sản phẩm này theo hướng dẫn 2 lần mỗi ngày.

Hai tháng sau khi bắt đầu sử dụng các thực phẩm bổ sung này, bệnh nhân có cảm giác chán ăn trong suốt 1 tuần, sau đó là triệu chứng vàng da, ngứa. Khi có dấu hiệu vàng da nghiêm trọng, cô gái đã tới khoa cấp cứu và được thực hiện xét nghiệm máu để kiểm tra, bao gồm cả các dấu hiệu viêm gan và HIV.

Xét nghiệm máu ban đầu cho thấy mức độ bilirubin trong huyết thanh là 12,4mg/dL (mức bình thường là 1,1 mg/dL) phản ánh tình trạng gan bất thường. Kết quả sinh thiết cho thấy các mô gan bị hoại tử diện rộng và viêm hỗn hợp từ trung bình đến nặng, viêm gan, viêm đường mật, bàng quang, nhiễm mỡ và ứ mật trong mao mạch, theo báo cáo.

thuc pham chuc nang

Vụ tử vong nghi uống Herbalife: Herbalife Nutrition nói gì? 

Bệnh nhân được chuyển đến trung tâm cấy ghép nội tạng để chờ thay gan nhưng đã sớm qua đời.

Theo Tạp chí Gan lâm sàng và Thực nghiệm, dù nhân viên y tế không thể lấy mẫu sản phẩm Herbalife mà cô gái xấu số tử vong đã dùng từ gia đình, nhưng đã lấy sản phẩm tương tự từ câu lạc bộ dinh dưỡng, nơi bán các sản phẩm Herbalife, thậm chí các chuyên gia còn lấy 08 mẫu sản phẩm Herbalife được bán trực tuyến trên internet.

Kết quả phân tích thành phần của loại thực phẩm chức nặng mà nạn nhân sử dụng cho thấy, các sản phẩm đều chứa kim loại nặng, như chì và thủy ngân, cùng nhiều hợp chất nguy hiểm khác. Báo cáo này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo người sử dụng nên cân nhắc kỹ, trước khi dùng bất cứ loại thực phẩm chức năng nào để giảm cân.

Tập đoàn Herbalife Nutrition toàn cầu nói gì?

Phản hồi nghi vấn về sự liên quan giữa việc sử dụng thực phẩm chức năng và trường hợp suy gan của một cô gái 24 tuổi tại Ấn Độ mới đây, Tập đoàn Herbalife Nutrition toàn cầu đã chính thức lên tiếng.

"Tất cả các sản phẩm và quy trình sản xuất của chúng tôi luôn tuân thủ các quy định của chính phủ về chất lượng tại 94 thị trường nơi sản phẩm của chúng tôi được bán và không có độc tố gan nào từng được tìm thấy trong các sản phẩm của chúng tôi.

Bên cạnh việc kiểm tra chất lượng định kỳ được thực hiện một cách nghiêm ngặt sáu tháng một lần tại Ấn Độ, chúng tôi đã yêu cầu một phòng thí nghiệm độc lập được Chính phủ chứng nhận kiểm nghiệm các sản phẩm được đề cập trong bài báo gần đây.

Kết quả kiểm nghiệm này xác nhận các sản phẩm của chúng tôi hoàn toàn an toàn và tuân thủ tất cả các quy định về an toàn thực phẩm của Chính phủ Ấn Độ."

Tại Việt Nam, Herbalife chính thức hoạt động từ tháng 11/2009 và cung cấp 7 nhóm sản phẩm bao gồm: Nhóm 1: Thực phẩm Bảo vệ sức khỏe/ Kiểm soát cân nặng, Nhóm 2: Hỗ trợ sức khỏe Tim mạch, Nhóm 3: Hỗ trợ sức khỏe Tiêu hóa, Nhóm 4: Hỗ trợ sức khỏe xương khớp; Nhóm 5: Hỗ trợ sức khỏe Mắt; Nhóm 6: Vận động và tăng cường năng lượng; Nhóm 7: Hỗ trợ sức khỏe cho Làn da và Mái tóc.

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.