SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Thu giữ hơn 500 bộ camera có dấu hiệu nhập lậu

07:19, 27/09/2023
(SHTT) - Mới đây, Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời ngăn chặn 535 bộ camera có dấu hiệu nhập lậu đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ.

Cụ thể, tin tức từ Tổng Cục Quản lý thị trường, vào ngày 21/9/2023, Đội Quản lý thị trường số 6 phối hợp với Phòng CSGT - Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành dừng, khám xe ô tô tải mang biển kiểm soát 34C-08803 do ông Vũ Đình Thạo (Địa chỉ: Xã Tân Việt, Huyện Bình Giang, Tỉnh Hải Dương) điều khiển.

Qua kiểm tra, phát hiện 535 bộ camera (Nhãn hiệu Yoosee) do Trung Quốc sản xuất không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Ông Vũ Đình Thạo khai nhận số camera này do ông mua gom trên thị trường từ một số đối tượng không rõ danh tính tại thành phố Hà Nội với tổng giá trị 160.500.000 đồng sau đó vận chuyển vào các tỉnh phía Nam để bán kiếm lời. Đội QLTT số 6 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Cũng liên quan tới các vi phạm về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, ngày 25/9/2023 Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT Sơn La đã phối hợp với Công an huyện Mộc Châu tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh quần áo may sẵn của bà L.T.C, địa chỉ tiểu khu Bệnh viện, Thị trấn Nông trường, huyện Mộc Châu.

gdfhgdfhdhg

 

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đang bày bán 97 chiếc quần dài rằn ri; 160 chiếc áo rằn ri tay dài. Trên hàng hóa không có nhãn và không có bất kỳ thông tin gì để làm căn cứ xác định nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa; Chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và các giấy tờ hợp pháp để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa theo quy định (toàn bộ số hàng hóa trên đã qua sử dụng, trên quần áo có một số chỗ đã bị sờn vải, bạc màu, và có hiện tượng ẩm mốc bụi bẩn).

Qua làm việc chủ cơ sở kinh doanh đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, Đội QLTT số 3 đã xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu toàn bộ số hàng hoá với số tổng số tiền gần 40 triệu đồng. Qua làm việc chủ cơ sở kinh doanh đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, Đội QLTT số 3 đã xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu toàn bộ số hàng hoá với số tổng số tiền gần 40 triệu đồng. 

Lường Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.