SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa không ngừng đổi mới để phát triển

12:08, 26/09/2023
(SHTT) - Gần 20 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa khẳng định được vị thế, uy tín trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa đã dần khẳng định được vị thế với đội ngũ y bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao, giàu y đức, các phương tiện khám chữa bệnh hiện đại.

bvth

Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa đổi mới và phát triển là địa chỉ tin cậy để đến khám, điều trị bệnh.

Là Bệnh viện Đa khoa hạng II, Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa có 18 khoa, phòng trong đó có 04 phòng chức năng; 10 khoa lâm sàng và 02 khoa cận lâm sàng, khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, khoa dược. Số cán bộ nhân viên là 229.

Từ năm 2019, Bệnh viện tự chủ với 240 giường bệnh viện có cơ sở hạ tầng khang trang, đầy đủ tiện nghi phục vụ người bệnh và nhiều trang thiết bị hiện đại đã được lắp đặt. Đặc biệt hiện nay, Bệnh viện đã đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân nên được người dân xem là địa chỉ tin cậy để đến khám, điều trị bệnh. 

Bệnh viện được thiết kế xây dựng trên diện tích gần 20.000m2, gồm 7 khu nhà khang trang kiên cố, đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Trong đó, 3 khu nhà cao tầng được nâng cấp cải tạo theo model mới, tân tiến mang màu sắc đổi mới hiện đại, có đủ phòng làm việc và buồng bệnh dành cho bệnh nhân nội trú. Đầu tư trang thiết bị hiện đại như máy: CT-Scaner, X-Quang kỹ thuật số, xét nghiệm miễn dịch, sinh hóa tự động, siêu âm màu 4D, máy đo loãng xương, các máy tán sỏi thận và nhiều kỹ thuật mới trên tuyến được áp dụng đạt kết quả cao như phẫu thuật nội soi cắt túi mật, cắt u xơ tiền liệt tuyến, tán sỏi laser, phẫu thuật chửa ngoài dạ con, xét nghiệm tầm soát ung thư các loại…

Bệnh viện không ngừng đào tạo đội ngũ cán bộ viên chức và y bác sỹ với trình độ chuyên môn cao, được bố trí theo đúng chuyên môn, phát huy được khả năng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. BVĐK Thiệu Hóa đã xây dựng một lực lượng nòng cốt gồm các trưởng phó khoa, phòng có giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng và chủ động trong mọi tình huống cấp bách, có khả năng hội chẩn, chẩn đoán nhanh kịp thời, chính xác để bệnh nhân được điều trị tại chỗ, hạn chế chuyển tuyến… Bệnh nhân đến đây bởi đội ngũ y bác sỹ đậm nét nhân văn, nhân ái, thân tình, coi bệnh nhân như người thân của mình.

Với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của cán bộ viên chức, BVĐK Thiệu Hóa đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: HCLĐ Hạng III, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và các giấy khen, cờ lưu niệm.

 Quyết tâm xây dựng bệnh viện thông minh, hiện đại

bvdkth

Phối cảnh Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa. Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Ban giám đốc đã xây dựng kế hoạch phát triển BVĐK Thiệu Hóa giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Cụ thể, tổng số giường thực kê 500 giường, trong đó 120 giường kế hoạch với 6 phòng chức năng, 20 khoa lâm sàng, cận lâm sàng trở lên. Tập trung phát triển một số chuyên ngành mũi nhọn ngang tầm với các Bệnh viện tuyến tỉnh. Khám bệnh trung bình từ 500-600 lượt/ngày, điều trị nội trú trung bình từ 400-500 lượt/ngày. Đạt các tiêu chí chất lượng theo Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện Việt Nam từ 4.0 trở lên, không còn tiêu chí ở mức 2.0 và đạt tiêu chí Bệnh viện an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Được sự quan tâm của tỉnh, sở ban ngành, huyện, quyết tâm của bệnh viện, trong thời gian tới Dự án Đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở vật chất Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa với Tổng mức đầu tư của Dự án là 175 tỷ đồng sẽ được khởi công và xây dựng. đầy là điện kiện thuận lợi để xây dựng bệnh viện thông minh hiện đại trong thời gian tới.

Xuân Khang

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 18 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.