SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Tuyên dương 184 học sinh giỏi quốc gia THPT

08:05, 06/02/2024
(SHTT) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức tuyên dương khen thưởng 184 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024.

Với quy chế mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng từ kỳ thi năm nay, thành phố Hà Nội có 234 học sinh của 10 trường trung học phổ thông tham gia, tăng 50 học sinh so với năm học 2022-2023. Các học sinh thành phố đăng ký tham dự kỳ thi ở đủ 12 môn thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, gồm: Toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc. Kết quả, có 184 học sinh đoạt giải, gồm 14 giải Nhất, 61 giải Nhì, 54 giải Ba và 55 giải Khuyến khích, tăng 43 giải so với năm học trước.

Đây là kết quả cao nhất từ trước tới nay của học sinh thành phố trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp trung học phổ thông từ trước tới nay. Một số đội tuyển có 100% thành viên đều đoạt giải như tiếng Anh, hóa học, tiếng Pháp.

Đặc biệt, đội tuyển tiếng Anh đã đoạt 6 giải Nhất, đội tuyển hóa học đoạt 2 giải Nhất, đội tuyển tiếng Pháp đoạt 1 giải Nhất...

hoc sinh gioi

 

Đáng chú ý, trong số các học sinh đoạt giải năm nay có học sinh của một số trường ở vùng khó khăn, điểm chuẩn đầu vào còn thấp như: THPT Minh Quang (huyện Ba Vì), THPT Phùng Khắc Khoan - Thạch Thất (huyện Thạch Thất)...

Ghi nhận, biểu dương thành tích của các học sinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định, việc kỳ thi có học sinh đoạt giải đến từ những trường THPT công lập trên địa bàn còn nhiều khó khăn, điểm chuẩn đầu vào còn thấp đã chứng tỏ công tác giáo dục mũi nhọn của Thành phố đã được lan tỏa rộng khắp, được các trường quan tâm, chú trọng.

Tại buổi lễ, 23 tập thể, 4 giáo viên, 184 học sinh đã nhận khen thưởng của Sở GD&ĐT Hà Nội về những thành tích xuất sắc trong kỳ thi.

Thay mặt 184 học sinh đạt giải, em Võ Quốc Bình, học sinh lớp 12 Anh 1 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, học sinh đạt giải Nhất cho biết, cá nhân em rất hạnh phúc, tự hào khi được đại diện học sinh Hà Nội so tài với học sinh cả nước. Em cũng may mắn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo ngành giáo dục, nhà trường, thầy cô và cha mẹ trong suốt quá trình ôn luyện, tham gia kỳ thi. Em và các bạn xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong học tập, không ngừng rèn luyện tu dưỡng để trở thành những học sinh có đức có tài, dù ở đâu cũng hướng về quê hương, nguồn cội.

Minh Anh

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…