SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Thêm 3 địa danh được sử dụng để đăng ký nhãn hiệu tập thể

10:58, 03/04/2023
(SHTT) - Mới đây, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành các quyết định về việc cho phép sử dụng 3 địa danh địa phương là Thanh Đa, Tích Giang, Thạch Thất để đăng ký nhãn hiệu tập thể.

Cụ thể, tại Quyết định số 1830/QĐ-UBND, UBND thành phố cho phép Hợp tác xã Rau an toàn Phú An được sử dụng địa danh “Thanh Đa”, kèm theo bản đồ khu vực địa lý vùng sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể đã được UBND huyện Phúc Thọ xác nhận để đăng ký nhãn hiệu tập thể “Rau an toàn Thanh Đa” cho sản phẩm rau tươi và dịch vụ mua bán rau tươi của xã Thanh Đa (huyện Phúc Thọ).

Tại Quyết định số 1831/QĐ-UBND, UBND thành phố cho phép UBND xã Tích Giang được sử dụng địa danh “Tích Giang”, kèm theo bản đồ khu vực địa lý vùng có các dịch vụ du lịch mang nhãn hiệu chứng nhận đã được UBND huyện Phúc Thọ xác nhận để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Tích Giang” cho các dịch vụ du lịch (dịch vụ lưu trú, dịch vụ giới thiệu, trưng bày và mua sắm sản phẩm địa phương, dịch vụ ăn uống, dịch vụ giải trí, biểu diễn văn hóa - văn nghệ, dịch vụ tham quan trải nghiệm) ở xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ.

nhan hieu tap the1

 

Tại Quyết định số 1832/QĐ-UBND, UBND thành phố cho phép UBND huyện Thạch Thất được sử dụng địa danh “Thạch Thất”, kèm theo bản đồ khu vực địa lý vùng sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận đã được UBND huyện Thạch Thất xác nhận để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Bưởi Thạch Thất” cho sản phẩm bưởi và dịch vụ mua bán bưởi của huyện Thạch Thất.

Theo Quyết định của UBND thành phố Hà Nội, các đơn vị được phép sử dụng địa danh địa phương nêu trên có trách nhiệm xây dựng bộ công cụ quản lý nhãn hiệu tập thể; Tổ chức quản lý việc sử dụng địa danh làm nhãn hiệu tập thể theo đúng quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và các quy chế, quy định, quy trình do đơn vị ban hành;

Trường hợp các địa danh được cho phép sử dụng theo các quyết định nêu trên bị sử dụng sai mục đích, không vì lợi ích chung của đơn vị được cho phép sử dụng định danh hoặc trường hợp nhãn hiệu tập thể chuyển nhượng sang chủ sở hữu mới, UBND thành phố có quyền thu hồi quyền sử dụng địa danh đã cho phép.

Trong những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã phối hợp với nhiều ban, ngành, quận, huyện, thị xã triển khai công tác xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm nông nghiệp của nhiều địa phương trên địa bàn thành phố. Có rất nhiều phần việc đã được triển khai đồng bộ và quyết liệt, như: Lập cơ sở dữ liệu về xây dựng hồ sơ đăng ký quyền nhãn hiệu tập thể; xây dựng mô hình tổ chức quản lý nhãn hiệu tập thể; thiết lập hệ thống phương tiện, điều kiện, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể; thí điểm hoạt động quản lý và khai thác..., hướng tới mục tiêu hình thành và phát triển thương hiệu nông sản từ các nhãn hiệu tập thể.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.