SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8 chống buôn lậu, gian lận thương mại

11:01, 28/07/2023
(SHTT) - Để làm tốt công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trong tháng 8, Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm.

 Đánh giá tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn Thành phố vẫn tiềm ẩn diễn biến phức tạp. Các mặt hàng buôn lậu chủ yếu là các hàng hoá phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân như thuốc lá, bánh kẹo, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồ gia dụng... Việc sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng trong các lĩnh vực như hàng dệt may, da giày, điện tử, đồ gia dụng... vẫn diễn ra với nhiều thủ đoạn và phương thức khác nhau. Tình hình sản xuất, vận chuyển, kinh doanh các mặt hàng là lương thực, thực phẩm, gia súc, gia cầm, trái cây... không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Đặc biệt trong tháng 6 và 7, do thời tiết nắng nóng cao điểm, nhiều khu vực bị cắt điện luân phiên nên một số đối tượng đã lợi dụng tình hình kinh doanh mặt hàng quạt tích điện không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

ha noi

 

Vì vậy Phó trưởng ban Chỉ đạo 389, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội, ông Chu Xuân Kiên cho biết để làm tốt công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trong tháng 8, Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là:

Tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo 389 thành phố và ban chỉ đạo 389 các quận, huyện, thị xã thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;

Đề cao, gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tiếp tay, bảo kê, bao che cho đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;

Các lực lượng chức năng chủ động nắm tình hình, xác định tuyến, địa bàn, mặt hàng, lĩnh vực trọng điểm; làm tốt công tác nghiệp vụ; nhận diện phương thức, thủ đoạn hoạt động mới, nhất là hoạt động thương mại điện tử; 

Trao đổi, chia sẻ thông tin, phối hợp giữa các lực lượng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới, nhất là hoạt động buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng giả trong thị trường nội địa, hoạt động thương mại điện tử;

Thường xuyên phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, phản ánh kịp thời tình hình, kết quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn; công khai thư điện tử, số điện thoại đường dây nóng để các tầng lớp nhân dân biết, trao đổi, chia sẻ, tiếp nhận và xử lý kịp thời các tin báo về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;

Giao cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 thành phố tiếp tục tổng hợp kiến nghị sửa đổi, bổ sung quy định của pháp luật, khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.