SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội lọt top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất mùa hè 2023

15:59, 14/06/2023
(SHTT) - Theo dữ liệ từ Booking.com, sô với năm 2022, Hà Nội đã tăng 4 bậc so với năm trước và thành công lọt vào top 10 địa điểm du lịch được du khách trong nước tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè 2023.

Hà Nội ngày càng thu hút khách du lịch trong nước

Dữ liệu từ Booking.com cho thấy, ngoài tìm kiếm du lịch biển, du khách Việt cũng quan tâm đến các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt (Lâm Đồng) và Hội An (Quảng Nam).

Danh sách 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè này, gồm: Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt (Lâm Đồng), Hội An (Quảng Nam), Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Huế (Thừa Thiên - Huế), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đáng chú ý là Hà Nội tăng 4 bậc để xếp thứ 7 trong danh sách 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2023.

du lich ha noi

Khách du lịch tham gia tour Tìm về kinh đô Việt cổ tại khu di tích Cổ Loa (Đông Anh). Ảnh: Hoài Nam 

Được biết, nhờ chính sách mở cửa phù hợp và an toàn hậu COVID-19, ngành du lịch Hà Nội trong quý 1 năm 2023 đã có những triển vọng đáng kể. 

Năm 2023, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Để hoàn thành mục tiêu này, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục phối hợp các địa phương xây dựng, phát triển một số mô hình thí điểm du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các huyện Đan Phượng, Thạch Thất, Thanh Trì, Mỹ Đức, Thường Tín, thị xã Sơn Tây…

Khuyến khích các địa phương xây dựng sản phẩm OCOP lĩnh vực du lịch. Đặc biệt chú trọng phát triển sản phẩm du lịch golf, trong đó tập trung phát triển, hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch golf, nâng cao khả năng tiếp cận du lịch golf đối với du khách, tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, đồng thời kết nối sản phẩm du lịch golf với các sản phẩm du lịch thế mạnh của các địa phương.

Sở Du lịch Hà Nội cũng tích cực nghiên cứu đầu tư phát triển, khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô… gắn với các điểm đến du lịch văn hóa, di sản, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm tại các quận, huyện, thị xã. Trước mắt tập trung nghiên cứu tổ chức, khai thác tuyến bus Bến Bạc - Bát Tràng, đổi mới xây dựng, phát triển, kết nối các sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng của Hà Nội (các tour du lịch nội địa ngắn ngày trong TP, các tour du lịch phục vụ du khách người Hà Nội, chương trình du lịch giáo dục học đường…).

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các đại sứ quán, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tham gia, tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại các thị trường trọng điểm như Hội chợ du lịch TOPRESA tại Paris, Pháp, Hội chợ xúc tiến du lịch JATA Nhật Bản; Hội chợ Du lịch Thế giới WTM (Anh); Hội chợ ITB - Singapore … Tích cực tham gia Hội chợ du lịch quốc tế hoặc các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch do Bộ VHTTDL và các cơ quan ngoại giao, thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tổ chức; Tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá của Năm du lịch Quốc gia năm 2023 - Bình Thuận.

Những địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến với Hà Nội

Hà Nội là mảnh đất văn hóa, địa linh nhân kiệt, là địa phương có tiềm năng lớn về du lịch. Đến với Thủ đô, khách du lịch sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán bởi sự đa dạng của các địa điểm tham quan, địa điểm ăn uống và những 'hot check-in' thu hút giới trẻ.

Dưới đây là những địa điểm tham quan du lịch không thể bỏ qua khi tới với Hà Nội:

Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác

Lăng Bác – Quảng trường Ba Đình là nơi lưu giữ thi hài của Bác Hồ. Bên ngoài lăng là những hàng tre xanh bát ngát. Lăng chủ tích mở cửa vào sáng thứ 3,4,5,7 và chủ nhật. Khi vào viếng lăng Bác, du khách chú ý ăn mặc chỉnh tề, không đem theo các thiết bị điện tử ghi hành và giữ trật tự trong lăng.

quang-truong-ba-dinh-54bcaffd67cd7-1

 

Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất Việt Nam, nằm trên đường Hùng Vương và trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Quảng trường này còn là nơi ghi nhận nhiều dấu ấn quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Đặc biệt, vào ngày 2 tháng 9 năm 1945, Chủ tịch Chính phủ Cách mạng lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đây cũng là nơi diễn ra các cuộc diễu hành nhân dịp các ngày lễ lớn của Việt Nam, và cũng là một địa điểm tham quan, vui chơi, dạo mát của du khách và người dân Hà Nội.

Hồ Gươm

Hồ Gươm hay hồ Hoàn Kiếm là một trong những nơi nên đến ở Hà Nội khi du lịch thủ đô.  

Một trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch là đi bộ một vòng hồ để thấy được không gian cổ kính nhưng vẫn đầy hiện đại hiện lên thật rõ ràng.

imager_13291

 

Bên cạnh hồ là những công trình kiến trúc như tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn, đền vua Lê Thái Tổ, tháp Hoà Phong,…

Cùng với đó, các khu ẩm thực, giải trí khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm cũng là điểm nhấn thu hút khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ khi đến với thành phố.

Phố cổ Hà Nội

Muốn tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa và con người Tràng An thì phố cổ Hà Nội chính là địa điểm không thể không tới. Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và phía Bắc của Hồ Hoàn Kiếm, là nơi tập trung đông dân cư sinh sống có 36 phố phường. Mỗi con phố ở đây chủ yếu tập trung bán một loại mặt hàng nhất định. 

pho-co-Ha-No-i-8192-1616303680

 

Lang thang ở khu phố và thưởng thức ẩm thực phố cổ như phở Bát Đàn, chả cá Lã Vọng, bún chả hàng Mành, mì vằn thắn Đinh Liệt, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng,… chắc chắn sẽ khiến du khách không phải thất vọng.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là quần thể kiến trúc văn hoá hàng đầu và là niềm tự hào của người dân Thủ đô khi nhắc đến truyền thống ngàn năm văn hiến của Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội.

van-mieu-quoc-tu-giam

 

Khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám có tường gạch vồ bao quanh, phía trong chia thành 5 lớp không gian với các kiến trúc khác nhau. Mỗi lớp không gian đó được giới hạn bởi các tường gạch có 3 cửa để thông với nhau (gồm cửa chính giữa và hai cửa phụ hai bên). Từ ngoài vào trong có các cổng lần lượt là: cổng Văn Miếu, Đại Trung, Khuê Văn các, Đại Thành và cổng Thái Học.

Với hơn 700 năm hoạt động đã đào tạo hàng nghìn nhân tài cho đất nước. Ngày nay, Văn Miếu – Quốc Tử Giám là nơi tham quan của du khách trong và ngoài nước đồng thời cũng là nơi khen tặng cho học sinh xuất sắc và còn là nơi tổ chức hội thơ hàng năm vào ngày rằm tháng giêng. Đặc biệt, đây còn là nơi các sĩ tử ngày nay đến "cầu may" trước mỗi kỳ thi quan trọng.

Hồ Tây

Hồ Tây một trong những danh thắng nổi tiếng của thủ đô Hà Nội, đây được coi là một “sân khấu khổng lồ soi bóng mây trời và cảnh quan thành phố”.

Hồ Tây cũng nổi tiếng với sự thay đổi của sắc nước theo mùa với lúc xanh, lúc xám, rồi khi sáng khi tối tùy theo thời tiết và sắc mây trời… Thời điểm tuyệt nhất để tận hưởng khung cảnh Hồ Tây chính là vào hoàng hôn khi đất trời và mặt hồ cùng quyện lại tạo nên cảnh sắc rực rỡ thăng hoa nhất.

ngam-hoang-hon-ho-tay-thuong-thuc-mon-qua-thien-nhien-cuoi-ngay-01-1650338232

 

Dọc đường Hồ Tây cũng có rất nhiều hàng quán ăn vặt ngon, rất thích hợp cho chuyến dạo mát bờ hồ của bạn cùng hội cạ cứng. Đặc biệt là khách du lịch lần đầu đến Hà Nội càng nên thưởng thức các món ăn như bánh rán mặn, phở cuốn, lòng nướng vv..

dia-diem-du-lich-ha-noi-nha-tu-hoa-lo

 

Ngoài ra, khách du lịch khi tới với Hà Nội cùng không nên bỏ qua cơ hội check-in tại Nhà thờ lớn Hà Nội, Nhà hát lớn Hà Nội, Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long, Cột cờ Hà Nội, Chùa Một Cột, Cầu Long Biên, Ga Hà Nội, Chợ Đồng Xuân, Tháp nước Hàng Đậu, Con đường gốm sứ, ....

Khánh An

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 6 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.