SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô Hà Nội

15:06, 13/06/2023
(SHTT) - Nhân dịp Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí.

Sáng 13/6, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức cuộc gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. 

Tại cuộc gặp mặt, lãnh đạo một số cơ quan báo chí phát biểu chúc mừng những thành tựu quan trọng mà TP Hà Nội đã đạt được, đồng thời đề xuất một số nội dung liên quan đến phương hướng phát triển của Thủ đô cũng như công tác phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông trong thời gian tới.

Phó tổng biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản Phạm Minh Tuấn bày tỏ ấn tượng về những kết quả tăng trưởng 6 tháng đầu năm 2023 của TP Hà Nội. Đối với hoạt động báo chí, các cơ quan thành phố luôn phối hợp với các cơ quan báo chí trong công tác cung cấp thông tin. Qua đó, những vấn đề của thành phố luôn được các cơ quan báo chí phản ánh kịp thời.

bao chi ha noi

 Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản Phạm Minh Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trong khi đó, Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân Nguyễn Hồng Hải nêu hàng loạt những ấn tượng về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố Hà Nội thời gian qua. Cụ thể: Trong bối cảnh khó khăn chung nhưng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân, kinh tế-xã hội của Thủ đô vẫn phát triển mạnh mẽ, nhiều chỉ số tăng trưởng đứng đầu cả nước. Thành ủy Hà Nội là tổ chức Đảng đầu tiên trong cả nước ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển công nghiệp văn hoá. Đây là sự nắm bắt, kế thừa, phát huy Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cũng là tiên phong thực hiện chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phương hướng phát triển Thủ đô hài hòa giữa kinh tế và văn hoá. Trong lĩnh vực du lịch, Hà Nội đã "vươn mình" trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn trên thế giới. Ngoài ra, Hà Nội luôn dẫn đầu cả nước về số lượng học sinh giỏi cấp quốc gia. Đây được coi là một chỉ dấu quan trọng, thể hiện sự nỗ lực của các cấp, các ban, ngành thành phố trong việc thực hiện mục tiêu về phát triển con người đã được Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 chỉ ra.

Bên cạnh đó, Đồng chí Nguyễn Hồng Hải đề nghị thành phố ngoài các mục tiêu ưu tiên, thời gian tới nên lựa chọn mục tiêu và tập trung đầu tư xây dựng Thủ đô sạch.

Cùng quan điểm trên, Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong bày tỏ ấn tượng về sự vươn lên, lớn mạnh về kinh tế của Hà Nội khi lọt vào tốp 10 thành phố có quy mô kinh tế lớn nhất Đông Nam Á; thu ngân sách nhà nước đã vượt 300.000 tỷ đồng/năm, tương đương với mỗi ngày Hà Nội thu về cho ngân sách nhà nước hơn 1.000 tỷ đồng. Nhà báo Phùng Công Sưởng đánh giá cao tiềm năng rộng lớn mà tuyến đường Vành đai 4 sẽ mở ra.

Về phía cơ quan báo chí Hà Nội, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức khẳng định, báo chí cảm nhận rất rõ tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, thông qua công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Hà Nội là địa phương duy nhất dành ngân sách thường xuyên đặt hàng đối với các cơ quan báo chí.

Theo Tổng Biên tập Báo Hànộimới, trong bối cảnh khó khăn ở trong nước và quốc tế, nhưng kinh tế Hà Nội vẫn phát triển đều đặn cho thấy năng lực nội sinh của thành phố. Đồng thời đề nghị thành phố quan tâm hỗ trợ nhiều hơn cho các doanh nghiệp, bởi các doanh nghiệp đang rất khó khăn; tập trung đầu tư phát triển hạ tầng; phát động phong trào xây dựng thành phố xanh-sạch-đẹp, thực hiện phân loại rác theo Luật Môi trường...

bao chi ha noi3

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi lời chúc mừng nhân Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 

Thay mặt lãnh đạo thành phố phát biểu chúc mừng các nhà báo, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi lời chúc mừng nhân Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam đến các cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, báo chí cách mạng Việt Nam có truyền thống lịch sử vẻ vang, là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Đối với thành phố Hà Nội, báo chí luôn có vai trò, vị trí rất quan trọng trên bước đường phát triển, nhất là trong công tác thông tin, tuyên truyền nhằm thống nhất nhận thức, củng cố niềm tin, tăng cường đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Bí thư Thành ủy đề nghị, trên cơ sở ý kiến góp ý của các nhà báo, Ban Tuyên giáo Thành ủy, UBND thành phố phối hợp sớm tổ chức lại việc định kỳ họp báo cung cấp thông tin cho báo chí. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan thành phố, nhất là lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã phải chủ động cung cấp thông tin cho báo chí; không để vì chậm, muộn trong cung cấp thông tin mà gây ra ồn ào không đáng có.

Thời gian tới, các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố, các nhà báo tiếp tục quan tâm, đồng hành, chia sẻ với thành phố, góp phần cùng Hà Nội thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại như Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.