SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

TVCREATE 2023: Tìm được tân quán quân sáng tạo phim quảng cáo

12:10, 12/06/2023
Với chiến lược marketing bài bản cùng thông điệp TVC - “Khoảnh khắc sắc ngời – phút giây mãi nhớ” đã đưa nhóm DAKCO xuất sắc trở thành Quán quân cuộc thi TVCreate 2023.

Cuộc thi Sáng tạo phim quảng cáo – TVCREATE 2023 với chủ đề “Moments Of The Movement” do Trường Đại học Hoa Sen (HSU) tổ chức thu hút gần 100 đội thi từ 40 trường đại học trên cả nước tham gia. Vượt qua 3 vòng thi với nhiều đối thủ mạnh, 6 đội thi xuất sắc nhất đã bước vào vòng chung kết.

Bằng sự sáng tạo, đầu tư nghiên cứu và am hiểu về thị trường giới trẻ, các thí sinh của cuộc thi TVCreate 2023 – những bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z đã cho ra những chiến lược marketing chuyên nghiệp như những thương hiệu, doanh nghiệp lớn.

Kết quả chung cuộc, với chiến lược marketing bài bản cùng thông điệp TVC - “Khoảnh khắc sắc ngời – phút giây mãi nhớ”, nhóm DAKCO xuất sắc trở thành Quán quân cuộc thi TVCREATE 2023.

Screenshot_44

Nhóm DAKCO xuất sắc trở thành quán quân cuộc thi TVCreate 2023 do Trường Đại học Hoa Sen (HSU) tổ chức.

Giải Á quân thuộc về nhóm Sense Team, giải ba thuộc về nhóm Bộ Tứ Siêu Đẳng, 3 giải khuyến khích thuộc về các nhóm: Chạm , Double S, Har. Ban tổ chức cũng giành giải Best Creative Idea (ý tưởng sáng tạo nhất) cho nhóm Sense Team và Best Production (sản xuất tốt nhất) cho nhóm Bộ tứ siêu đẳng.

Được biết, TVCreate là sân chơi học thuật ra đời vào năm 2010 dành cho những ai yêu thích quảng cáo và marketing trên toàn quốc do Khoa Kinh tế Quản Trị - Trường Đại học Hoa Sen (HSU) tổ chức. Năm 2023 là mùa thứ 11 cuộc thi được tổ chức dành cho tất cả các bạn trẻ từ 16 – 24 tuổi trên phạm vi toàn quốc.

Trải qua hơn 3 tháng khởi động, TVCreate đã thu hút gần 100 đội thi từ 40 trường đại học trên cả nước tham gia. Vượt qua 3 vòng thi với nhiều đối thủ mạnh, 6 đội thi xuất sắc nhất đã bước vào vòng chung kết.

Screenshot_46

Đội HaR đang trình bày bài thi tại vòng chung kết cuộc thi TVCreate 2023.

Với chủ đề “Moments Of The Movement - Bắt nhịp chuyển mình”, nhiệm vụ của các đội thi là đóng vai trò là đội ngũ marketing của thương hiệu máy ảnh Kodak – Nhà tài trợ chính của cuộc thi. Với sự phát triển và biến đổi chóng mặt của cuộc sống hiện đại, trào lưu mới xuất hiện liên tục, công nghệ, tiện ích được cải tiến không ngừng... người trẻ có thói quen chụp và lưu trữ ảnh bằng điện thoại thông minh. Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của độ lưu trữ ảnh kỹ thuật số hiện nay đã cạnh tranh trực tiếp đến thị trường máy chụp ảnh lấy liền (instant camera) cũng như làm phai mờ giá trị cảm xúc, nghệ thuật và tính chân thực của mọi “khoảnh khắc sống”.

Với đề bài này, thí sinh phải đề xuất kế hoạch marketing truyền thông tích hợp cho sản phẩm máy chụp ảnh lấy liền nhằm mục tiêu đưa Kodak trở thành máy chụp ảnh lấy liền thịnh hành của giới trẻ Việt Nam trong thời gian 6 tháng.

Ngay các vòng đầu, thí sinh phải thực hiện proposal (bản thảo kế hoạch) theo đề bài, thực hiện TVC quảng cáo (viral clip) để đăng tải lên nền tảng facebook. Tại vòng chung kết, 6 đội thi đã trình bày kế hoạch marketing trước ban giám khảo của chương trình về quá trình hình thành proposal cũng như thể hiện được mức độ hiệu quả trong kế hoạch marketing các đội đã đề ra.

Screenshot_45

Các đội thi TVCreate 2023 được đánh giá kế hoạch marketing chuyên nghiệp và chỉn chu.

Đại diện ban tổ chức cuộc thi cho biết kế hoạch marketing của các đội thi năm nay được xây dựng một cách chuyên nghiệp và chỉn chu. Từ việc nghiên cứu thị trường, phân tích đối tượng khách hàng của máy ảnh Kodak, lý do vì sao Kodak chưa phổ biến với người dùng đến việc vạch ra các chiến lược, giai đoạn để thực hiện chiến dịch marketing, kênh truyền tải, tận dụng các KOLs (người có sức ảnh hưởng), giá thành… đều được các đội thi phân tích kỹ.

Ngoài ra, kế hoạch KPI (chỉ số đo lường hiệu quả công việc) cũng được các bạn vạch rõ một cách chi tiết, TVC quảng cáo cũng được các bạn đầu tư từ ý tưởng, nhân vật, hình ảnh… để tạo ra những thông điệp ý nghĩa về máy ảnh kỹ thuật số, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

Từ đó, TVCreate 2023 được đánh giá là sân chơi để thí sinh thể hiện những cá tính, khả năng sáng tạo không giới hạn của mình. Cuộc thi đã tạo môi trường học tập thông qua các trải nghiệm thực tế, giúp các bạn trau dồi kỹ năng làm phim quảng cáo và thực hiện kế hoạch marketing cùng những chuyên gia đầu ngành. Từ đó, mang đến cho sinh viên những trải nghiệm trọn vẹn nhất về quy trình thực hiện một chiến dịch marketing cho một thương hiệu.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội công bố Nghị quyết của Ban Giám hiệu nhà trường bổ nhiệm lại Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đối với PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.