SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội lại dừng hoạt động thể thao ngoài trời để phòng dịch

09:09, 09/07/2021
Chính quyền thành phố cho tạm dừng hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời từ 18h ngày 8/7, sau hơn 10 ngày được mở cửa trở lại cho đến khi có thông báo mới.

Tính đến sáng nay (8/7), thành phố ghi nhận 18 ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, gồm 8 ca thuộc chuỗi lây nhiễm từ KCN ở Đông Anh, liên quan tới Bắc Giang; 7 ca tại huyện Mỹ Đức; 2 ca liên quan TP Hồ Chí Minh tại quận Hoàng Mai và Đống Đa, một ca tại Mê Linh cũng liên quan đến Bắc Giang.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ, nguy cơ tiềm ẩn, lây nhiễm rất cao trong cộng đồng khi số lượng lớn người đi từ các tỉnh, thành phố về Hà Nội, chiều 8/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đã ký văn bản hỏa tốc quyết định tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời từ 18h cùng ngày.

Các hoạt động thể thao ngoài trời tại Hà Nội dừng từ 18h ngày 8/7 (Ảnh: PetroTimes)

Các hoạt động thể thao ngoài trời tại Hà Nội dừng từ 18h ngày 8/7 (Ảnh: PetroTimes)

UBND thành phố yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, thực hiện nghiêm thông điệp 5K và chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng dịch. Thực hiện bố trí các chốt trực cố định lẫn lưu động ở những khu vực có nguy cơ cao như khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các khu chung cư, trung tâm thương mại, cơ sở khám chữa bệnh, trường, chợ, công viên vườn hoa, khu vực công cộng,...

Cũng bắt đầu từ 8/7, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng đường bộ cả chiều đi và chiều về từ 14 tỉnh thành đang có dịch bùng phát (không áp dụng với xe hợp đồng chở chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất).

Thành phố hiện chưa dừng các cơ sở dịch vụ, nhà hàng ăn uống trong nhà. Các hoạt động dịch vụ này được mở cửa trở lại hôm 22/6 với điều kiện không quá 50% công suất và không quá 20 người, đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người và đóng cửa trước 21h hàng ngày. Bốn ngày sau, Hà Nội tiếp tục nới lỏng thêm một số hoạt động gồm sân golf, thể dục thể thao ngoài trời kèm quy định phòng dịch cụ thể.

Thảo Phạm (t/h)

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.