SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội kích cầu tiêu dùng, tôn vinh hàng Việt

07:40, 12/11/2021
(SHTT) - Để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, Sở Công Thương Hà Nội đã trình Thành phố ban hành kế hoạch kích cầu tiêu dùng năm 2021. Đây không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt.

Thực hiện giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm của cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Tuy nhiên, bước sang tháng 10/2021, thành phố Hà Nội khẩn trương triển khai kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn; từng bước mở cửa trở lại nhiều hoạt động thương mại, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, vận tải, du lịch... sau thời gian dài hạn chế và tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2021 đã tăng trở lại.

Để kích cầu tiêu dùng cuối năm, bà Trần Thị Phương Lan – quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, hiện Sở đã trình thành phố ban hành kế hoạch kích cầu tiêu dùng năm 2021. Dự kiến, trong quý IV/2021, Sở sẽ tập trung triển khai 43 sự kiện kích cầu tiêu dùng cho các doanh nghiệp nhằm đưa các sản phẩm của các doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng; Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung TP. Hà Nội” năm 2021… và các sự kiện kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa doanh thu dịch vụ. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp phân phối tổ chức các chương trình khuyến mại, hội chợ Tết phù hợp phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân.

kich cau tieu dung

 Hà Nội kích cầu tiêu dùng, tôn vinh hàng Việt

“Tháng khuyến mại tập trung không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt, người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm hàng hóa với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo” - bà Trần Thị Phương Lan nói.

Ngoài ra, để hỗ trợ nhân dân, người lao động tại khu vực ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố được tiếp cận hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý trong những tháng cuối năm, dịp Tết Nguyên đán, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức các chuyến bán hàng Việt về các huyện ngoại thành trong điều kiện cho phép.

Mới đây, vào tối 10/11, lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và khai mạc chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021” do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố tổ chức đã diễn ra tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021, được thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện từ tháng 8 đến tháng 11-2021, với mục đích định hướng, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh sản xuất sản phẩm có chất lượng, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường, kết nối giao thương, khuyến khích phát triển sản phẩm hàng hóa gắn với các loại hình thương mại, dịch vụ điện tử, văn minh, hiện đại.

Năm nay là năm thứ 12, Hà Nội tổ chức Chương trình bình chọn; đã thu hút được 271 sản phẩm, dịch vụ có chất lượng của 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ tham gia. Kết quả, có 213 sản phẩm đạt các tốp sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, được Ban Chỉ đạo cuộc vận động và UBND thành phố Hà Nội công nhận, vinh danh. 

Trong đó, tốp 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; tốp 2: 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; tốp 3: 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; tốp 4: 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp. Đó là những chỉ số quan trọng để khẳng định niềm tự hào thương hiệu hàng Việt đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng, khẳng định sự lan tỏa của chương trình đến người tiêu dùng Thủ đô và các vùng, miền trong cả nước.

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 4 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.