SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Hơn 500kg ức vịt xông khói không rõ nguồn gốc chuẩn bị 'tuồn' ra thị trường

17:06, 22/12/2022
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng Hà Nội đã thu giữ lô hàng thực phẩm gồm 560kg ức vịt xông khói, không hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, Đội QLTT số 7 (QLTT Hà Nội) phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra về Kinh tế và chức vụ - Công an huyện Thanh Trì kiểm tra một Kho Lạnh tại địa chỉ: Km12 đường Ngọc Hồi, xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện lô hàng thực phẩm gồm 560kg ức vịt xông khói, do nước ngoài sản xuất. Qua làm việc với chủ hàng tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và giấy tờ kiểm dịch của lô hàng ức vịt trên.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ lô hàng trên để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

uc vit xong khoi

 

Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình cũng đã phát hiện một phương tiện vận tải chở hơn 6,2 tấn thực phẩm đông lạnh bốc mùi hôi thối. Số hàng này đang trên đường chở vào TPHCM và các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Chiếc xe chở hàng hóa vi phạm mang BKS: 89H-009..., do Nguyễn Văn Tuệ (ngụ xã Yên Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) điều khiển. Chiếc xe bị lực lượng chức năng kiểm tra khi đang lưu thông trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Bắc Lý, TP Đồng Hới.

Trên xe, cơ quan chức năng phát hiện hơn 1,5 tấn thịt gà, giò heo rút xương, chân gà rút xương, dồi sụn không rõ nguồn xuất xứ, trong đó nhiều sản phẩm có hiện tượng biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối.

Ngoài ra, trên xe còn chứa hơn 4,5 tấn gà ủ muối, thịt gà hun khói, chả cốm, chả sụn... không có số tự công bố sản phẩm theo quy định. Trong đó, nhiều sản phẩm thể hiện sai thông tin về ngày sản xuất (ghi ngày sản xuất là 29-12 hoặc 30-12); 80kg váng đậu khô do Trung Quốc sản xuất không có nhãn phụ bằng tiếng Việt và không có số tự công bố sản phẩm.

Có thể thấy, những tháng cuối của năm, thị trường thực phẩm luôn sôi động để chuẩn bị cho mùa lễ, Tết. Lợi dụng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh vào dịp này, một số cơ sở chế biến, kinh doanh hàng hóa thường tung ra thị trường các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng...

Vì vậy để bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố, ngăn chặn thực phẩm 'bẩn' tuồn ra thị trường, từ nay đến cuối năm, công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm tiếp tục được tăng cường. Đặc biệt, thành phố sẽ tập trung công tác hậu kiểm sau công bố, kiểm tra đột xuất, kiên quyết xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn thực phẩm theo quy định

Đồng thời, các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông kịp thời thông tin tuyên truyền về các văn bản mới và thực trạng an toàn thực phẩm trên địa bàn. Cùng với đó, tôn vinh, quảng bá, khuyến khích các tổ chức, cá nhân sản xuất các sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn. Qua đó, nâng cao ý thức cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, phân phối trong lĩnh vực thực phẩm cũng như trang bị kiến thức cho người dân để tự bảo vệ mình.

Ðối với người tiêu dùng, nên quan tâm nhiều hơn đến chất lượng thực phẩm, cần thận trọng trong lựa chọn thực phẩm, chỉ mua sản phẩm rõ nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm. Nói không với thực phẩm bẩn là cách mà người tiêu dùng góp phần loại bỏ những cơ sở làm ăn gian dối và tự bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và gia đình mình.

Hà Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 56 phút trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.