SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Cảnh báo học sinh không mua đồ ăn vặt không rõ xuất xứ

07:34, 02/12/2023
(SHTT) - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương mới đây đã phát đi thông tin đã chỉ đạo phòng Giáo dục và đào tạo 30 quận, huyện, thị xã; Các đơn vị, trường học trực thuộc yêu cầu các nhà trường tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học

Trước thông tin liên tiếp ghi nhận 34 học sinh ở tỉnh Quảng Ninh có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ" không rõ nguồn gốc, được mua ở khu vực ngoài cổng trường, tối ngày 30/11, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đã chỉ đạo phòng Giáo dục và đào tạo 30 quận, huyện, thị xã; Các đơn vị, trường học trực thuộc yêu cầu các nhà trường tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học. 

Theo đó, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường đẩy mạnh tuyên truyền tất cả phụ huynh và học sinh không mua đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ; đồng thời, phổ biến cha mẹ học sinh cần lưu tâm, tăng cường quản lý tình hình học tập, sinh hoạt của con em.

Capture

Kẹo lạ tại khu vực cổng Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Hoành Mô. (Ảnh: DDCI Vân Đồn) 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị, trường học chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm để chủ động phát hiện các cơ sở quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không nguồn gốc và báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Theo yêu cầu đó, ngay trong tối 30/11, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát thông báo, gửi tin nhắn đến toàn thể cha mẹ học sinh để cảnh báo. Theo đó, các trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp phổ biến tới tất cả cha mẹ học sinh về sự xuất hiện của những loại kẹo có vỏ in chữ nước ngoài, không có nhãn chú thích bằng tiếng Việt.

Các thông tin cảnh báo về ảnh hưởng của loại kẹo này cũng được các trường lưu ý với phụ huynh, trong đó, dẫn sự việc một số học sinh ở Quảng Ninh mua kẹo này ở khu vực ngoài cổng trường ăn và bị đau đầu, đau bụng, buồn nôn. Thêm vào đó, nghi vấn về việc kẹo này có chứa chất ma túy cũng đang được các nhà trường nhắc nhở tới phụ huynh.

PV

 

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 16 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.