SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Golfer bị cấm chơi chỉ vì đi tất đen

12:37, 16/10/2020
Câu chuyện của cựu golfer, đồng thời là phát thanh viên người Úc đã tạo nên cuộc tranh luận trên mạng xã hội về sự hợp lý và bất hợp lý trong quy định trang phục trên sân golf.
Bài liên quan

Mới đây, Ewan Porter đã quyết định đến chơi tại sân golf hàng đầu có cùng tên ở Sydney. “Họ nói rằng tôi sẽ không thể chơi nếu đi tất đen với đôi giày đen, và tôi cần phải mua một đôi tất trắng”. Porter thuật lại. “Tôi không muốn chơi hơn là phải tuân theo những nguyên tắc cổ hủ”. Sau đó, Porter bị sân golf này cấm cửa vì công khai câu chuyện trên trang cá nhân.

Golfer-bi-cam-choi-chi-vi-di-tat-den

Liệu quy định sân Sydney có quá khắt khe trong khi golf đang có xu hướng hướng tới những tiêu chuẩn thoải mái khi nói về chuyện trang phục? Rickie Fowler từng diện một chiếc áo sơ mi co dãn phong cách Hawaii bỏ ngoài quần trong tuần đấu Farmers Insurance ở Torry Pines vào năm ngoái, dĩ nhiên điều này đã được PGA Tour cho phép. Những chiếc quần jogger thời trang, trẻ trung và năng động cũng thường xuyên được tay golf Mỹ ưa chuộng. Hay hồi tháng 1 tại Sentry Tournament of Champions, Fowler gây sốt với màn diện áo dứa, đi xe đạp chở túi golf ở vòng Pro-Am.

Tuy nhiên, cũng có những quy định trang phục nói riêng cũng như nghi thức chuẩn mực (golf etiquette) bất di bất dịch mà golfer cần phải nằm lòng. Chẳng hạn như trang phục phải lịch sự, không mặc quần jean, cấm âm nhạc, điện thoại di động, nhất là khi chúng làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh,... Bên cạnh đó, mỗi sân còn có quy định riêng, nhất là với những CLB riêng tư mà khi đến đó, golfer nào cũng phải “nhập gia tùy tục”.

Quay lại câu chuyện đôi tất đen của Porter, nó cũng giống như cuộc tranh luận chưa ngã ngũ trước đây về áo hoodie liệu có là trang phục được chấp nhận. Nhiều người cho rằng đây là quy định đã cũ, cần phải thay đổi. Còn số khác thì cho rằng đã là quy định sân thì cần tuân theo và bạn có thể lựa chọn phương án không sử dụng dịch vụ nếu không thích quy định đó.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.