SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Gợi ý những món ngon chống ngán ngày Tết

08:32, 15/02/2021
(SHTT) - Trong các bữa ăn ngày Tết, đa số các món ăn trên mâm đều là các món chiên, dầu mỡ khi ăn nhiều sẽ gây cảm giác ngán. Vậy nên trên mâm cơm ngày tết luôn cần một hoặc hai món ăn chống ngán để giúp thanh lọc cơ thể cũng như loại bỏ cảm giác ngán, ngấy mỡ.

Ba chỉ cuộn rau củ

Với tiêu chí không dầu, mỡ, đây sẽ là món ăn hoàn hảo cho mâm cơm Tết của bạn.

Món ăn đảm bảo không cần dầu mỡ sẽ là lựa chọn tốt để chống ngán. Ảnh: Hồn Việt Food.Sau khi luộc chín thịt, bạn cắt lát thịt mỏng. Tiếp đó, bạn trụng nước sôi cho mềm những loại rau ăn kèm như cà rốt, dứa, dưa chuột, hành lá. Phần còn lại chỉ là chuẩn bị nước mắm chua ngọt hoặc mắm đục để chấm cùng thịt.

mon an chong ngan2

 

Chân gà ngâm sả quất

Thực tế thì món chân gà ngâm sả quất là biến tấu của món chân gà ngâm sả ớt để làm món ăn chống ngán ngày Tết. Sở dĩ ớt tươi được thay thế bằng quất vì cách chế biến mới này có thể thích hợp cho cả người già, những người ngại ăn cay hoặc trẻ em. Chân gà ngâm sả quất vẫn giữ được mùi hương đặc trưng, cái giòn giòn hơi dai dai của da gà nhưng có thêm vị chua rất đưa miệng.

Nếu các thành viên trong gia đình thích ăn cay, chúng ta vẫn có thể thêm một chút ớt tươi vào món ăn 

Kinh nghiệm để chế biến món này là chị em cần chọn được chân gà chắc thịt, to, ngon. Cần sơ chế thật sạch sẽ trước khi ngâm với sả, quất và gia vị như giấm hoặc nước đường.

Dưa giá trộn

Tết là ngày gia đình đoàn viên nên người ta quan niệm phải làm nhiều món ăn ngon cho con cháu. Cũng vì thế mà những ngày này nhà nào cũng ngập tràn thịt cá. Các món ăn này tuy ngon nhưng lại chống ngán, vì thế nhiều gia đình làm thêm món trộn để có thể tiện thay đổi, điển hình là món dưa giá. Cách làm kim chi giá đỗ trộn có vị chua chua ngọt ngọt, ăn sẽ cảm nhận được vì giòn nên chúng thường được ăn kèm với giò thủ, giò lụa hoặc thịt nấu đông mộc nhĩ ngày Tết.

Nộm sứa

Các chị em phụ nữ hoàn toàn có thể làm món ăn chống ngán ngày Tết, ghi điểm trong mắt bố mẹ và chồng bằng công thức nộm sứa đơn giản sau đây nhé. Trước hết, chuẩn bị sứa đã sơ chế (nguyên liệu này có thể dễ dàng mua được từ siêu thị hoặc các cửa hàng bán hải sản). Kế đó chuẩn bị thêm một số rau gia vị tùy khẩu vị gia đình như giá đỗ, rau thơm, dưa chuột, lạc rang,...

Gỏi tôm cuốn thịt

mon an chong ngan1

 

Món này có công thức đơn giản nên rất dễ thử trong dịp Tết. Các nguyên liệu cần là tôm, thịt ba chỉ, bánh tráng, bún, húng quế và hẹ.

Món gỏi tôm cuốn thịt dễ làm cho ngày Tết. Ảnh: Sức khỏe tâm sinh.Đầu tiên, bạn cho tôm vào luộc rồi xé đôi. Thịt ba chỉ cũng được luộc chín và cắt mỏng.

Việc cuốn gỏi không có nhiều lưu ý. Bạn chỉ cần thấm ướt bánh rồi cuốn nhẹ nhàng các nguyên liệu lại.

Me bóp gân bò

Đây không chỉ là món ngon chống ngán ngày Tết mà còn là món ăn yêu thích của nhiều người. Gân bò giòn dai trộn chung với nước me chua chua ngọt ngọt, ăn hoài mà không thấy chán. Cách chế biến món ăn này lại không quá khó nên các bà nội trợ có thể vào bếp thực hiện ngay cho ngày Tết gia đình nhé. Đảm bảo từ màu sắc đến hương vị món ăn đều có thể kích thích vị giác của những người khó tính nhất.

Củ quả luộc chấm kho quẹt

mon an chong ngan

 

Khi đã quá chán thịt, cá, bạn có thể xem xét tới phương án ăn củ quả luộc chấm kho quẹt đậm đà nhưng không ngán. Các loại củ quả được dùng có thể là dưa chuột, cà rốt, su hào... Sau khi luộc, ninh nhừ củ quả, bạn chấm chúng trong bát mắm kho quẹt là đã có được bữa ăn tuyệt vời.

Thanh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".