SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Giết người vì mâu thuẫn trên Facebook

11:28, 14/12/2016
(SHTT) - Chỉ vì những mâu thuẫn trên Facebook, các đối tượng sẵn sàng lấy đi mạng sống của người khác, hậu quả để lại là người chết kẻ thì đi tù.
AH

Giết người vì mâu thuẫn trên Facebook (Ảnh Dân Trí).

Ngày 13/12, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử đối với 6 bị cáo gồm: Vũ Thành Đạt (18 tuổi), Nguyễn Đức Huy (21 tuổi), Lê Anh Sĩ (19 tuổi), Trần Nhật Diện (18 tuổi), Mai Anh Nguyên (21 tuổi, cùng trú tại TP Pleiku) và Đỗ Phi Hoàng (18 tuổi, trú tại huyện Đắk Đoa, Gia Lai) về hành vi “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

Theo hồ sơ của vụ án, vào khoảng 20h30 ngày 2/4/2016, Dương Trường An cùng Trần Quốc Thiện (cùng sinh năm 1999, trú tại thành phố Pleiku) đang chở nhau đi chơi thì nhìn thấy Vũ Thành Đạt đang đỗ xe bên đường.

Lúc này, nhớ lại những mâu thuẫn trên Facebook trước đó, nên 2 người đã quay xe lại để gặp Đạt, biết có chuyện không lành, Đạt liền nhanh chóng lên xe bỏ chạy, An và Thiện thuổi theo nhưng được một đoạn ngắn rồi bỏ đi.

Sau đó Đạt trở về nhà, tại đây anh lấy 2 con dao dài khoảng 50 đến 60cm và rủ thêm một nhóm người gồm: Nguyễn Đức Huy, Lê Anh Sĩ, Trần Nhật Diện, Mai Anh Nguyên, Đỗ Phi Hoàng quay trở lại tìm An và Thiện tìm cách trả thù.

Sau khi quay trở lại và tìm gặp được "kẻ thù"  tại vòng xoay giao giữa đường Phạm Văn Đồng và đường Cách Mạng Tháng Tám. Nhóm của Đạt liền dùng xe áp sát, chặn đầu xe của An và Thiện khiến 2 người ngã ra đường.

Ngay lúc này, Đạt đã cầm dao chém vào tay và chân của An, nhưng may mắn anh chạy được. Nhóm đối tượng tiếp tục truy sát và chém liên tiếp vào người Thiện, trong đó có một nhát trúng đầu khiến cho nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Thiện và An ngay sau đó đã được đưa đến bệnh viện đã cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng, chưa đầy 1 tuần sau Trần Quốc Thiện đã tử vong. An cũng bị tổn thương vĩnh viễn 11%.

Sau khi Thiện tử vong các nhóm đối tượng đã lần lượt ra cơ quan công an để đầu thú khai nhận hành vi của mình.

Tại phiên tòa, xét thấy  tính chất nghiêm trọng của vụ án, chỉ vì mâu thuẫn trên Facebook mà gây ra hậu quả người chết kẻ bị thương tật. Nhưng do các bị cáo đã ăn năn hối lỗi, có sự thành khẩn trong khai báo cộng thêm việc người nhà các nạn nhân xin giảm nhẹ tội cho các bị cáo để làm lại cuộc đời. Chính vì vậy Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Vũ Thành Đạt và Đỗ Phi Hoàng cùng 18 năm tù giam, các bị cáo còn lại nhận mức án từ 6 - 9 năm tù giam, đồng thời phải bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình người bị hại 72 triệu đồng. 

PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.