SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Ronaldo đánh bại Messi giành Quả Bóng Vàng 2016

15:16, 13/12/2016
(SHTT) - Lễ công bố danh hiệu Quả Bóng Vàng 2016 đã được diễn ra và người được vinh danh chính là siêu sao Bồ Đào Nha, Ronaldo. Xếp ngay sau Ronaldo chính là Messi. Ba vị trí còn lại trong top 5 là Antoine Griezmann, Luis Suarez và Neymar.

Được biết vào tối ngày 12/12, buổi lễ công bố danh hiệu Qủa bóng vàng 2016 đã được diễn ra tại Paris, Pháp. Danh hiệu này được lấy cơ sở từ số điểm trong cuộc bầu chọn của 173 nhà báo thể thao uy tín trên khắp thế giới.

ronaldo danh bai messi gianh qua bong vang 2016 a

 Ronaldo đánh bại Messi giành Quả Bóng Vàng 2016

Tạp chí France Football đã xác nhận Cristiano Ronaldo là chủ nhân của Quả bóng vàng năm nay với 102 bàn thắng trong 110 lần ra sân trên các mặt trận cùng Real Madrid và đội quyển quốc gia Bồ Đào Nha. Xếp thứ 2 sau Ronaldo là Lionel Messi, tiếp đến là Antonie Griezmann, Luis Suarez và Neymar.

Danh sách các cầu thủ trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2016:

1. Cristiano Ronaldo

2. Lionel Messi 

3. Antoine Griezmann

4. Luis Suarez

5. Neymar

6. Gareth Bale

7. Riyad Mahrez

8. Jamie Vardy

9. Pepe

Gianluigi Buffon

11. Pierre-Emerick Aubameyang

12. Rui Patricio

13. Zlatan Ibrahimovic

14. Arturo Vidal

Paul Pogba

16. Robert Lewandowski

17. Toni Kroos

Dimitri Payet

Luca Modric

Tuy nhiên trong buổi công bố danh hiệu vừa rồi, cả Ronado, Messi và Antoine Griezmann đều không có mặt. Trong khi Ronaldo đang tập luyện cùng các đồng đội ở Real Madrid để chuẩn bị cho giải đấu FIFA Club World Cup sẽ diễn ra tại Nhật Bản thì Messi đang ở Tây Ban Nha để tập luyện cùng câu lạc bộ còn Griezmann chuẩn bị cho thi đấu trận Atletico Madrid gặp Villarreal. Theo thông tin nhận được thì đại diện của France Football đã trao danh hiệu cao quý này cho CR7 ở phòng truyền thống của Real trước cả khi Gala trao giải diễn ra ở Paris.

ronaldo danh bai messi gianh qua bong vang 2016

 Ronaldo chụp ảnh cùng Quả bóng vàng

Như vậy, đây là lần thứ tư Ronaldo đoạt Quả bóng vàng. Trước đó anh đã được vinh danh vào năm 2008, 2013 và 2014. Với 4 lần đoạt danh hiệu này, Ronaldo chỉ kém đại kình địch Lionel Messi đúng 1 lần. Siêu sao Barca là chủ nhân Quả bóng vàng các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015. Chiến tích đáng ngưỡng mộ của hai ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới này đã mang tới cho họ danh xưng là vị thần của phái mạnh.

ronaldo danh bai messi gianh qua bong vang 2016 b

 Messi đã giành được 5 Quả bóng vàng trước đó

Trong mùa giải năm nay, Ronaldo giành được danh hiệu đáng quý trên là nhờ anh đã cùng đồng đội liên tục mang về những danh hiệu tập thể. Về phía Messi thì mặc dù thi đấu với phong độ đỉnh cao, giành cú đúp La Liga, Cup nhà vua trong màu áo Barca nhưng lại kém may mắn khi cùng đội tuyển Argentina thi đấu tại chung kết Copa America.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).