SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội 'đính chính' phát ngôn trả 2 lô vắc xin được gia hạn

07:33, 08/12/2021
(SHTT) - Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, do chưa nắm được đầy đủ thông tin nên bản thân đã trao đổi về việc Hà Nội hoàn trả 2 lô vaccine Pfize đã gia hạn sử dụng.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: "Tại phiên thảo luận tổ đại biểu của kỳ họp thứ 3 HĐND TP.Hà Nội khoá 16 về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đề cập về việc tiêm vắc xin cho trẻ em, do chưa nắm được đầy đủ thông tin, nên tôi đã trao đổi về việc Hà Nội hoàn trả 2 lô vắc xin tăng hạn sử dụng".

Ông Cương cũng cho hay, việc phát ngôn trên là chưa đúng thẩm quyền và đề nghị các cơ quan báo chí hỗ trợ thông tin tới độc giả.

Trước đó, tại phiên thảo luận tổ của kỳ họp HĐND TP.Hà Nội chiều 7/12, ông Trần Thế Cương cho biết thành phố được phân bổ vắc xin trong số 2 lô Pfizer gia hạn sử dụng (thêm 3 tháng), song Hà Nội đã hoàn trả 2 lô vắc xin trên.

tran the cuong

 Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội 'đính chính' phát ngôn trả 2 lô vắc xin được gia hạn

Trước đó, Hà Nội tạm dừng tiêm lô vaccine Pfizer có hạn dùng trên vỏ lọ tháng 11/2021 để xin ý kiến của Bộ Y tế. Việc tiêm chủng với các lô vaccine khác vẫn được triển khai bình thường.

Ở thời điểm đó, trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho hay, Sở Y tế Hà Nội nhận được nhiều ý kiến đóng góp của phụ huynh về những lo ngại khi cho con em mình tiêm vaccine Covid-19. Sở Y tế đã lập tức tiếp thu và tiến hành rà soát lại tất cả các khâu trong vấn đề tiêm chủng.

"Để bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, nguồn lực tốt nhất cho công tác tiêm chủng, Sở Y tế đã tiến hành rà soát lại tất cả các điểm tiêm, các dây chuyền tiêm chủng về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực. Cùng với đó, Sở Y tế Hà Nội cũng xin ý kiến chuyên môn của Bộ Y tế về hai lô vắc xin số 124001 và 123002 của Pfizer có hạn sử dụng tại giấy chứng nhận xuất xưởng là ngày 30/11/2021 và được tăng hạn lên thành 28/2/2022 để thực hiện tiêm chủng cho học sinh" - bà Hà cho hay.

Cũng theo bà Hà, việc Hà Nội tạm dừng tiêm lô vaccine Pfizer có hạn dùng trên vỏ lọ tháng 11/2021 là để xin ý kiến của Bộ Y tế. Việc tiêm chủng với các lô vaccine khác vẫn được triển khai bình thường.

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…