SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Giải thưởng I-Star 2023 tôn vinh 9 tổ chức, cá nhân

18:13, 25/11/2023
9 tổ chức, cá nhân xuất sắc vừa được tôn vinh trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong cộng đồng tại TP.HCM.

Ngày 24/11, tại TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng các Sở ban ngành tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2023 (I-Star 2023). Đây là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chủ trì tổ chức.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2023 (TECHFEST-WHISE 2023).

ong Nguyen viet dung

 Ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM. Ảnh: Diệu Huyền

Theo ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Giải thưởng I-Star 2023 được phát động từ tháng 3/2023, hơn 5 tháng, ban tổ chức đã nhận được 225 bài dự thi của các cá nhân và tổ chức ở 4 nhóm đối tượng, thu hút hàng nghìn lượt bình chọn.

“Các cá nhân, tổ chức dự thi năm 2023 mang đến nhiều giải pháp tập trung vào chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, dịch vụ, quản lý nhà nước, y tế, nông nghiệp... Đặc biệt, năm 2023, ban tổ chức ghi nhận có nhiều giải pháp sáng tạo trong quản lý nhà nước, giáo dục và dịch vụ. Điều này cho thấy những chuyển biến tích cực trong hoạt động đổi mới sáng tạo ở khu vực công”, ông Dũng chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Dũng cũng cho biết thêm các tác phẩm truyền thông về hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp ngày càng được các cơ quan báo chí chú trọng tổ chức với nhiều chuyên trang, chuyên mục đặc sắc. Điều này đã mang đến cho công chúng hàng loạt bài viết mang tính phát hiện và tính lan tỏa cao, trực tiếp cổ vũ mạnh mẽ cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

IStar2023

Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân, tổ chức có tác phẩm báo chí truyền thông về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Ảnh: Diệu Huyền

Năm nay, ban tổ chức đã chọn ra 9 hồ sơ xuất sắc nhất của 4 nhóm đối tượng để tôn vinh và trao giải thưởng I-Star 2023, cụ thể:

Ở nhóm 1, các giải pháp đổi mới sáng tạo, giải thưởng được trao cho giải pháp "Bao bì nhựa sinh học tan trong nước AquaFlex" (Công ty CP PVA PRO) và "Giải pháp số hóa, quản lý và truy xuất nguồn gốc sản phẩm" (Công ty CP Công nghệ Checkee).

Ở nhóm 2, các doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, giải thưởng được trao cho "Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý an toàn thực phẩm và nguồn gốc hàng hóa nhập vào tại chợ Bình Thới" (Phòng Kinh tế Quận 11).

Ở nhóm 3, các tác phẩm báo chí truyền thông về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, giải thưởng được trao cho "Chuỗi tác phẩm Tọa đàm: TP.HCM từng bước kiến tạo đô thị thông minh" (Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM), "Người trẻ miệt mài chế vải từ sợi tre, xơ chuối, bảo tồn gene quý" (Báo Tuổi trẻ) và "Giải pháp mang tính thực tiễn cao trong giảng dạy và học môn hóa học" (Báo Nhân dân).

Ở nhóm 4, các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có đóng góp tích cực cho cộng đồng, giải thưởng thuộc về Công ty ZONE STARTUPS Việt Nam, Trường đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM và Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp công nghệ, Trường đại học Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM.

Bước ra từ Giải thưởng I-Star, nhiều doanh nghiệp khoa học công nghệ và dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã tiếp cận được nguồn vốn đầu tư trong lẫn ngoài nước, trở thành hình mẫu thành công cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Bình Tú

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 10 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.