SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

370 dự án, hồ sơ tham dự giải thưởng I-Star 2022

16:35, 14/10/2022
Ngày 14/10, Lễ Công bố và trao Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2022 (I-Star 2022) đã diễn ra, nhằm vinh danh các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực trong việc phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của thành phố.

Ông Nguyễn Việt Dũng – Thành Ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Trưởng Ban Tổ chức I-Star cho biết: “Tuần lễ với chủ đề ‘Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của thành phố’ đã nêu lên được thông điệp của TP.HCM. Trong đó, TP.HCM mong muốn tất cả các cộng đồng chung tay với thành phố nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo”.

IMG_6861

Ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Trưởng Ban Tổ chức I-Star phát biểu tại buổi lễ.

Điểm đặc biệt của sự kiện năm nay là các hoạt động chuyển đổi số ở nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa, cùng nhóm tài chính ngân hàng rất nổi bật. Cho đến thời điểm này, chuỗi sự kiện WHISE 2022 đã thu hút hơn 6000 người tham dự trực tiếp cũng như trực tuyến, 180 gian hàng tham gia, cùng hơn 40 sự kiện. Trong đó, 90% sự kiện là về chuyển đổi số trong các ngành nghề, lĩnh vực, đặc biệt là khu vực công như giáo dục, y tế và hỗ trợ cho doanh nghiệp.

I-Star 2022 có sự tham gia nhiệt tình của cộng đồng với 370 dự án, hồ sơ tham dự. Trong đó có 60% dự án tập trung cho việc chuyển đổi số trong mọi ngành nghề. Nhiều dự án đổi mới sáng tạo trong nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, giao thông, tài chính, nông nghiệp… đều có tính ứng dụng cao. Ông Nguyễn Việt Dũng đánh giá cao các dự án, đồng thời các dự án này sẵn sàng chuyển giao cho cơ quan doanh nghiệp để triển khai vào thực tiễn.

Năm nay, ngành giáo dục của thành phố đã có sự phối hợp chặt chẽ với Giải thưởng I-Star 2022, nhiều trường đã tham gia nộp bài dự thi thể hiện công trình đổi mới sáng tạo ở trường học.

“Ý tưởng đổi mới sáng tạo có ở bất cứ nơi đâu, không chỉ có trong khu vực doanh nghiệp mà còn ở cộng đồng dân cư, trường học”, ông Nguyễn Việt Dũng nhấn mạnh.

Kết quả cuộc thi, ở hạng mục “Tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” giải thưởng thuộc về Trường Đại học Nguyễn Tất Thành; Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học quốc gia TP.HCM (IEC); Quỹ đầu tư mạo hiểm Expara VietNam.

Ở hạng mục “Các tác phẩm truyền thông có tác động tích cực đến cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, giải thưởng được trao cho các tác phẩm, chuỗi tác phẩm thuộc chương trình “Đô thị số” phát trên sóng kênh Thời sự Chính trị AM 610KHZ - Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH); Chuỗi bài “Để khởi nghiệp đi vào chiều sâu” của báo Người Lao Động; Chương trình trò chuyện cùng thành phố thông minh của Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH).

IMG_6933

Trao giải thưởng I-Star 2022 ở hạng mục “Các tác phẩm truyền thông có tác động tích cực đến cộng động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Giải thưởng cho hạng mục “Các giải pháp đổi mới sáng tạo giải quyết những vấn đề của cộng đồng và mang lại hiệu quả thiết thực cho TP.HCM” thuộc về giải pháp đẩy mạnh giáo dục STEM vào tiết học và câu lạc bộ của Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám (TP.HCM).

IMG_6967

Trao giải thưởng I-Star 2022 ở hạng mục “Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu 2022”.

Ở hạng mục “Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu 2022”, giải thưởng được trao cho Công ty Cổ phần Vietnam Blockchain; Công ty Cohota; Công ty TNHH Công nghệ WEWE.

I-Star là Giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chủ trì, có ý nghĩa và mang màu sắc riêng, góp phần tích cực làm nên một hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo bền vững, mang lại hiệu quả thiết thực, xây dựng và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự phát triển của thành phố.

Giải thưởng được tổ chức bởi sự phối hợp của tám Sở, ngành (Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng ban tổ chức Giải thưởng, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Công thương, Khu Công nghệ cao, Khu Nông nghiệp Công nghệ cao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính).

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương, phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).