SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM tổ chức Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số năm 2022

07:54, 08/10/2022
Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP.HCM 2022 diễn ra từ ngày 8 - 14/10 với chủ đề “Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của thành phố”.

Theo đó, tuần lễ với chủ đề “Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của thành phố” sẽ chính thức diễn ra từ ngày từ ngày 8 - 14/10/2022 và một số ngày khác trong tháng 10. Trong đó 2 ngày chính của tuần lễ là ngày 13 - 14/10 gồm chuỗi các sự kiện có sự tham gia của các lãnh đạo trung ương địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lâm Đình Thắng – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: “Thông qua các hoạt động của tuần lễ, TP.HCM mong muốn phát động tuyên truyền, phổ biến thông điệp của Chính phủ về chuyển đổi số, Chiến lược quốc gia trong khoa học công nghệ, chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số, Chính phủ số; tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10).

f51c82e7439e84c0dd8f_6cf6d5e4

Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP.HCM 2022 diễn ra từ ngày 8-14/10 với chủ đề “Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của thành phố”.  Ảnh: TTBC

Ngoài ra, các hoạt động nhằm thúc đẩy việc phát triển các giải pháp chuyển đổi số, giải pháp công nghệ và đổi mới sáng tạo trong cuộc sống, đặc biệt là khu vực công, y tế và giáo dục; thu hút sự quan tâm của các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước về việc hỗ trợ thành phố chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; từ đó kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, người dân cùng chung tay quyết tâm thực hiện thành công đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của TP.HCM”. 

Tuần lễ là chuỗi khoảng 30 sự kiện do 30 đơn vị phối kết hợp tổ chức, gồm 7 nhóm, bao gồm: các hoạt động tổng kết các cuộc thi về khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi số trong năm 2022; các sự kiện kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đặc biệt lĩnh vực chuyển đổi số; triển lãm Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP.HCM năm 2022 với 3 khu vực chính; sự kiện kết nối đầu tư; sự kiện hợp tác quốc tế; lễ trao giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2022; các sự kiện, các hoạt động truyền thông khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết hiện nay cùng với cả nước, TP.HCM đã và đang tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia (10/10). Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số nhằm giới thiệu, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tìm ra được những sản phẩm, những nhóm khởi nghiệp tiềm năng đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số.

93b2144cd535126b4b24_c12a2047

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TTBC

Theo ông Dương Anh Đức, chuyển đổi số là xu thế tất yếu, TP.HCM quyết định đi theo con đường phát triển, đổi mới trên cơ sở ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng.

“Để đạt mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số chiếm 25% GRDP của thành phố, TP.HCM đang tích cực chuyển đổi số nhanh, mạnh, toàn diện, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn” – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cũng cho hay hàng năm TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức Tuần lễ ĐMST và chuyển đổi số để kịp thời nhìn lại, đánh giá những bước phát triển, xác định những giá trị chúng ta đạt được trong một năm. Qua đó giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu ra thị trường.

 Võ Liên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.