SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Giá lợn cao chót vót, chợ ế ẩm chưa từng có

15:38, 26/05/2020
(SHTT) - Giá thịt lợn đang tăng lên mức cao chót vót khiến các bàn thịt lợn ở chợ rơi vào cảnh ế ẩm. Thịt lợn bình dân ngày nào giờ đã thành món ăn xa xỉ trong bữa cơm của các gia đình.

Cơn sốt nóng giá thịt lợn không những không giảm mà thậm chí liên tục lập đỉnh, liên tục tăng cao chót vót, lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử ngành chăn nuôi.

Giá lợn hơi ở các tỉnh miền Nam

Giá lợn hơi hôm nay tại miền Nam vẫn tiếp đà tăng nóng, như ở Đồng Nai đạt 68.000 đồng/kg, Vĩnh Long, Bình Phước, TP HCM, Tây Ninh và Sóc Trăng giá lợn vẫn ở mức 95.000 đồng/kg, khá cao nhưng là mức giá thấp nhất của vùng tại thời điểm này.

Giá lợn hơi tại các tỉnh miền Trung

Giá lợn hơi ở Bình Thuận và Khánh Hòa tăng 1.000 – 2.000 đồng/kg, cùng lên mức 96.000 đồng/kg.

Thấp hơn một chút có Lâm Đồng khi ổn định ở mức 97.000 đồng/kg. Tiếp theo là giá lợn tại Đắk Lắk vẫn ở mốc 96.000 đồng/kg.

gia lon hoi

  Giá lợn cao chót vót, chợ ế ẩm chưa từng có

Giá lợn hơi tại các tỉnh miền Bắc

Tại Ninh Bình, giá lợn tăng 3.000 đồng/kg lên mức 98.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá lợn tại Hà Nội giảm 2.000 đồng/kg, ở mức 95.000 – 96.000 đồng/kg.

Tại Nam Định, Phú Thọ, Bắc Giang, Yên Bái, Lào Cai và Thái Nguyên, giá lợn hôm nay tiếp tục nằm trong khoảng 95.000 - 97.000 đồng/kg.

Chính vì giá lợn hơi tăng mạnh đã đẩy giá thịt lợn các loại dịp này tăng thêm 5.000-20.000 đồng/kg tuỳ loại. Thế nên, thay vì cảnh tấp nập mua bán như trước, vào những ngày này hàng thịt lợn lại rơi cảnh ế ẩm chưa từng có. Từ sáng đến trưa thịt lợn trên các sạp chợ vẫn đầy ăm ắp, khách mua thưa vắng.

Theo các doanh nghiệp, giá lợn hơi đang không ngừng tăng vì nguồn cung khan hiếm và việc tái đàn không dễ dàng. Một trong những khó khăn trong việc tái đàn hiện nay ngoài thiếu vốn là tình trạng khan hiếm con giống khiến giá lợn giống rất cao từ 2,5 đến hơn 3 triệu đồng/con. Con số này gấp 2,5 - 3 lần so với thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh.

Trong cuộc họp về điều hành giá hồi cuối tháng 4, Thủ tướng yêu cầu cần thực hiện các giải pháp đồng bộ, hữu hiệu để sớm giảm giá thịt lợn hơi về khoảng trên dưới 60.000 đồng/kg.

Thủ tướng đặt vấn đề "người dân chăn nuôi có hưởng không hay chỉ một bộ phận được hưởng lợi?". Thủ tướng đã giao các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT), Công Thương, Tài chính, Công an theo chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện ngay các giải pháp để bình ổn giá thịt lợn, trước hết là kiểm tra giá thành, đặc biệt là các doanh nghiệp chăn nuôi lớn, quy mô lớn để có biện pháp hữu hiệu. Nếu phát hiện thao túng giá, đầu cơ, trục lợi phải xử lý theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, giá thịt lợn hơi vẫn tăng phi mã và đến nay nhiều nơi đã vượt mức giá 100.000 đồng/kg, đây là mức giá chưa từng có trong lịch sử ngành chăn nuôi.

Hạ Trang

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.