SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Panasonic chuẩn bị chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất về Việt Nam

11:11, 22/05/2020
(SHTT) - Ngày 21/5, Panasonic Corp.(Nhật Bản) phát đi thông báo về việc chuẩn bị đóng cửa nhà máy sản xuất thiết bị tại Thái Lan vào tháng 3/2021 và chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất tại đây về cơ sở tại ngoại thành Hà Nội.

 Theo thông báo ngày 21/5 của Panasonic Corp., hãng này sẽ thực hiện việc sẽ ngừng hoạt động sản xuất máy giặt tại Thái Lan trong tháng 9/2020 và tủ lạnh vào tháng 10/2020. Nhà máy sản xuất tủ lạnh và máy giặt tại Thái Lan của hãng này sẽ chính thức đóng cửa toàn bộ, cắt giảm 800 lao động tại nhà máy này vào tháng 3/2021.

Panasonic bắt đầu sản xuất thiết bị tại Thái Lan từ năm 1979 và còn có thêm 1 trung tâm nghiên cứu và phát triển tại đây, nhưng cùng với việc đóng của nhà máy, trung tâm này cũng sẽ bị ngưng hoạt động.

panasonic chuyen day chuyen san xuat tai thai lan ve viet nam

Nhà máy và khu nghiên cứu & phát triển của Panasonic tại ngoại ô Hà Nội. 

Toàn bộ dây chuyền sản xuất tủ lạnh và máy giặt của Panasonic  tại Thái Lan dự kiến sẽ được chuyển sang nhà máy nằm ở ngoại thành Hà Nội, Việt Nam. Đây là cơ sở sản xuất thiết bị lớn nhất ở Đông Nam Á với lực lượng lao động lên tới 8.000 công nhân. Ngoài đồ gia dụng lớn như tủ lạnh, máy giặt, cơ sở này còn sản xuất cả TV, điện thoại để bàn không dây, thiết bị thanh toán thẻ hay các thiết bị công nghiệp khác. Hiện tại Panasonic cho biết nhà máy sản xuất của hãng này tại Việt Nam đang trong tình trạng bị dư thừa công suất. 

Động thái tập trung hoạt động sản xuất tại Việt Nam của hãng này được biết nhằm mục đích đạt tới mục tiêu cắt giảm chi phí lên tới đến 100 tỷ yen (929 triệu USD) trong vòng ba năm tính đến hết tháng 3/2022.

Trong tài khóa 2019-2020 (tính đến hết tháng 3/2020), Panasonic chứng kiến lợi nhuận ròng giảm 20,6% so với tài khóa trước đó, xuống 225,71 tỷ yen, trong khi doanh số bán giảm 6,4% xuống 7,49 nghìn tỷ yen. Với doanh số bán thiết bị điện tử và linh kiện điện tử tự động giảm sút, Panasonic lần đầu tiên trong 3 năm qua ghi nhận lợi nhuận ròng và doanh thu của tập đoàn sụt giảm.

Bình An

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.