SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

FIFA sẵn sàng trao quyền đăng cai World Cup nữ cho Triều Tiên

15:39, 21/11/2022
Chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino khẳng định việc trao quyền tổ chức một kỳ World Cup cho Triều Tiên có thể mang tới thay đổi lớn cho thế giới bóng đá.

Mới đây, người đứng đầu FIFA đưa ra khẳng định tổ chức của họ là những người làm bóng đá, không phải chính trị gia và họ muốn gắn kết mọi người lại với nhau.

"Bất kỳ quốc gia nào cũng có thể tổ chức sự kiện World Cup kể cả Triều Tiên. Tôi thật sự đã đến Triều Tiên cách đây vài năm và hỏi xem họ có sẵn sàng đăng cai tổ chức World Cup nữ cùng với Hàn Quốc hay không. Rõ ràng, tôi chưa thành công nhưng tôi sẽ đi thêm 100 lần nữa nếu điều đó có ích", ông Gianni Infantino nhấn mạnh.

fifa-gianni-infantino-5136

Bóng đá nam Triều Tiên đang xếp hạng 112 FIFA. Triều Tiên đã không góp mặt tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ World Cup 2010 tại Nam Phi.

Trong lịch sử, Triều Tiên có 2 lần tham dự World Cup, lần đầu tiên là tại World Cup 1966 ở Anh. Chủ tịch Kim Jong-un là người đứng đầu Triều Tiên. Triều Tiên chưa một lần tổ chức một giải đấu lớn nào trong lịch sử.

Phát biểu của ông Infantino gây chú ý trong bối cảnh World Cup 2022 tại Qatar đang đối mặt với nhiều chỉ trích. Qatar bị tố phân biệt đối xử với lao động nhập cư hay cộng đồng LGBT. Chủ nhà cũng bị phản đối khi ra lệnh cấm bán bia tại các sân vận động.

Một số hành động ủng hộ những lao động nhập cư được các đội bóng thể hiện. Tuyển Đan Mạch sử dụng mẫu áo đấu thứ ba là màu đen với logo in chìm, được cho là mang thông điệp tưởng nhớ những lao động thiệt mạng khi làm việc cho các dự án liên quan đến World Cup ở Qatar.

Ngọc Ngân

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.