SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Facebook tuyên bố tiến hành điều tra vụ sập mạng toàn cầu

09:25, 06/03/2024
(SHTT) - Đêm ngày 5/3, Meta tuyên bố tập đoàn này đang tiến hành điều tra tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng của các nền tảng Facebook, Instagram và Threads sau khi người dùng trên toàn cầu không thể truy cập tài khoản cá nhân.

 Theo số liệu thống kê mới nhất, Facebook là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới với 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, trong khi Instagram thu hút khoảng 1,35 tỷ người dùng. Đăng trên mạng xã hội X sau khi Facebook, Instagram bị sập, CEO Meta Mark Zuckerberg lên tiếng: "Chúng tôi đã thấy được vấn đề. Xin hãy cho chúng tôi ít thời gian để khắc phục".

Sự cố của Meta xảy ra trên phạm vi toàn cầu trong thời gian khoảng hơn một giờ từ hơn 22h (giờ Việt Nam. Người dùng dịch vụ mạng xã hội như Facebook, Messenger bị thoát tài khoản và không thể đăng nhập lại. 

Đến 23h20, một số đã có thể truy cập trở lại. Tuy nhiên, nhiều người không thể đăng nhập lại bởi các nguyên nhân như quên mật khẩu, thiếu thiết bị xác thực, không nhận được mã xác thực.

meta

 Elon Musk đăng ảnh chế từ phim Penguins of Madagascar, trong đó logo X gắn trên nhân vật chỉ huy, còn các nhân vật với logo của Instagram, Facebook, Threads. Trước đó ông chủ của X chế giễu: "Nếu bạn đang đọc bài đăng này, đó là do máy chủ của chúng tôi đang hoạt động"

Trên Instagram, người dùng di động nhận thấy bảng tin cá nhân không được làm mới.

Trang web DownDetector dẫn số liệu thống kê cho thấy mạng xã hội Facebook đã ngừng hoạt động ở mức đỉnh điểm là khoảng 500.000 báo cáo vào lúc 15h30 GMT ngày 5/3 (22h30 cùng ngày theo giờ Hà Nội), trong khi Instagram đạt mức đỉnh điểm với khoảng 70.000 lượt báo cáo cùng lúc. 

Threads - đối thủ của Twitter ra mắt hồi năm 2023 - cũng phải đối mặt với tình trạng ngừng hoạt động và giao diện lập trình ứng dụng WhatsApp Business, dịch vụ tin nhắn của Meta, cũng phát sinh một số vấn đề.

Trang trạng thái của Facebook, dành cho các nhà quảng cáo, thừa nhận đã bị "gián đoạn nghiêm trọng" và "các nhóm kỹ thuật đang tích cực tìm cách giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất có thể".

T/H

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 10 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.