SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Facebook thừa nhận lỗ hổng trong Messenger Kids gây nguy hiểm cho trẻ em

06:25, 03/08/2019
(SHTT) - Vừa qua, Facebook đã thừa nhận một lỗ hổng trong dịch vụ Messenger Kids. Theo đó, ứng dụng của của tập đoàn công nghệ này cho phép trẻ vào những nhóm tán gẫu (chat) với những người chưa được thông qua phê duyệt của phụ huynh và tiềm ẩn nguy cơ gây hại tới trẻ.

Ngày 23/7 vừa qua, trong một thông báo chính thức, trang mạng xã hội hàng đầu thế giới cho biết đã phát hiện lỗi kỹ thuật ảnh hưởng đến một số nhóm chat và đã đóng các nhóm này.

Facebook cũng nêu rõ đã thông báo cho hàng nghìn phụ huynh của những trẻ sử dụng tài khoản Messenger Kids rằng con em họ đã vô tình bị kết nối với người lạ.

Trước đó, trang web công nghệ The Verge đã đưa tin về lỗi nêu trên của Facebook, trong đó đăng một nội dung cảnh báo các phụ huynh về lỗi kỹ thuật cho phép một người trong danh sách bạn của một đứa trẻ lập nhóm chat có sự tham gia của những người không nằm trong danh sách bạn đã được phê duyệt của đứa trẻ đó.

messenger kids

Thông thường, những người muốn tham gia nhóm chat trên ứng dụng Messenger Kids của Facebook phải được các phụ huynh phê duyệt trước.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Facebook đang nỗ lực lấy lại niềm tin của người dùng và nhà chức trách. Tập đoàn có trụ sở tại California này cũng đang tiếp tục giải quyết hậu quả của vụ bê bối liên quan đến công ty tư vấn chính trị Anh Cambridge Analytica khai thác bất hợp pháp thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng Facebook.

Tháng 12/2017, Facebook đã cho ra mắt phiên bản Messenger Kids cho phép trẻ từ 6 - 12 tuổi kết nối với nhau dưới sự giám sát của cha mẹ. Thời điểm đó, gã “khổng lồ” công nghệ khẳng định ứng dụng này là môi trường an toàn cho trẻ trong bối cảnh nhiều trẻ em tham gia các tương tác trực tuyến mà không được bảo vệ.

Quy định của Facebook vốn chỉ cho phép người sử dụng từ 13 tuổi trở lên mới được lập tài khoản.

Hạ An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.