SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Facebook thử nghiệm hợp nhất với ứng dụng nhắn tin Messenger

15:24, 09/03/2023
(SHTT) - Người dùng Internet sẽ sớm có cơ hội trải nghiệm tính năng chat ngay tại ứng dụng trước thông báo thử nghiệm tính năng hợp nhất Facebook và Messenger của Meta.

Mới đây, Tom Alison, người đứng đầu Facebook, đã thông báo công ty đang thử nghiệm khả năng truy cập vào Messenger ngay trên Facebook. Trước đó, vào năm 2016, Facebook từng khiến cộng đồng người dùng mạng xã hội này vô cùng tức giận khi loại bỏ tính năng chat khỏi ứng dụng di động, buộc họ phải chuyển sang dùng ứng dụng Messenger.

Hiện, công ty đang tính “quay xe” với quyết định trên. Alison cho biết thay đổi này đang được tiến hành thử nghiệm, đồng thời bật mí rằng Facebook dự định sớm mở rộng nó. Quyết định đảo ngược được đưa ra khi Facebook và các nền tảng khác thuộc sở hữu của Meta đang tìm cách cạnh tranh với TikTok.

Alison chia sẻ: “Trong năm tới, chúng tôi sẽ phát triển nhiều cách hơn giúp tích hợp các tính năng nhắn tin trong Facebook”. Mục đích của thử nghiệm là để giúp người dùng kết nối, chia sẻ dễ dàng và thuận tiện hơn trên cả ứng dụng Messenger và Facebook.

Trong năm qua, Facebook đã chuyển sự tập trung từ việc trở thành một ứng dụng dành cho bạn bè thân thiết và gia đình sang việc quảng bá bản thân như một nền tảng để khám phá. Tháng 6/2022, mạng xã hội này đã cải tiến “Trang chủ” để người dùng khám phá được nhiều nội dung hơn. Vào thời điểm đó, Facebook cho biết  thông qua các đề xuất thuật toán, Trang chủ đóng vai trò là công cụ khám phá để người dùng tìm thấy nội dung và người dùng mới.

Empty

Động thái này cho thấy Meta tiếp tục mong muốn cạnh tranh tốt hơn với “đối thủ đáng gờm” - TikTok. Bởi lẽ Facebook đang tập trung vào việc trở thành một công cụ khám phá, không có gì ngạc nhiên khi công ty đang tìm cách hợp nhất Messenger với Facebook lại như cũ. Như vậy, nền tảng này có thể tự quảng bá là nơi để thảo luận trực tiếp về nội dung giữa người dùng sau khi khám phá nội dung đó.

Alison nhấn mạnh Facebook chú trọng vào việc giúp mọi người chia sẻ qua tin nhắn dễ dàng hơn mà không cần phải chuyển sang ứng dụng khác. TikTok giúp hiển thị nội dung mới cho người dùng và cũng cung cấp nơi để thảo luận về nội dung đó thông qua tính năng chat. Có lẽ vì vậy mà Facebook nghĩ rằng mình cần phải làm điều tương tự để cạnh tranh với họ.

Trong cùng thông báo ngày 8/3, ông Alison nói Facebook đã có một khởi đầu tuyệt vời trong năm nay và mạng xã hội này đang “phát triển mạnh mẽ”. Trước những thông tin cho rằng Facebook đang chết dần, ông cho rằng điều đó chắc chắn sẽ không xảy ra. Trên thực tế, nền tảng này phát triển với 2 tỷ người dùng truy cập hàng ngày. Người dùng Facebook không chỉ kết nối với bạn bè và gia đình mà còn khám phá và tham gia vào những điều quan trọng nhất đối với họ.

Theo bản báo cáo tháng 2, công ty đã thu được 32,17 tỷ USD trong quý 4. Mặc dù vẫn giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái và là quý giảm thứ ba liên tiếp, doanh thu vẫn cao hơn ước tính trước đó. Tuy nhiên, cổ phiếu đã tăng giá sau khi thu nhập công ty thu về vượt mong đợi và giữ đúng lời hứa của Meta về “một năm hiệu quả” cũng như quyết định giảm sự chú trọng vào metaverse để ủng hộ công nghệ AI.

Hoàng Ngân

Tin khác

Thương hiệu 12 giờ trước
Với vốn hóa lên tới gần 2 nghìn tỷ USD, Nvidia công ty kiểm soát hơn 95% thị trường chip AI chuyên dụng,hiện là công ty có giá trị thứ ba ở Mỹ, sau Microsoft và Apple. .
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Thương hiệu 4 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 4 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 4 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.