SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

WhatsApp sẽ bổ sung tính năng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi

16:23, 08/03/2023
(SHTT) - Hiện tại, người dùng WhatsApp không thể chỉnh sửa tin nhắn văn bản có lỗi chính tả, họ chỉ có tùy chọn xóa nó và gửi một tin nhắn khác ngay sau đó. Trong bản thử nghiệm tính năng mới gần đây, WhatsApp cho phép người dùng có thể hiệu chỉnh các tin nhắn văn bản đã được gửi.

Trong bản cập nhật, tính năng mới cho phép người dùng chỉnh sửa các tin nhắn trong vòng 15 phút so với việc xóa tin nhắn hoặc gửi tin nhắn đó ngay lập tức nhưng không thể thay đổi như hiện tại. Những từ ngữ chỉnh sửa sẽ được hiển thị bằng màu xám trong dòng tin nhắn ở cả phía người nhận và người gửi tin. 

Theo WABetaInfo, một nền tảng theo dõi các bản cập nhật WhatsApp cho biết, do đây là phiên bản chỉnh sửa tin nhắn đầu tiên nên sẽ chỉ có thể chỉnh sửa tin nhắn văn bản, không gồm chỉnh sửa chú thích cho hình ảnh, video và tài liệu.

Tính năng này đã được phát triển, hoạt động thử nghiệm trên hệ điều hành Android và máy tính. Ở phiên bản 2.17.26 Beta của WhatsApp dành cho Android, để chỉnh sửa tin nhắn, người dùng cần chạm và giữ ngón tay vào tin nhắn đã gửi. Thao tác này sẽ hiển thị một menu như được hiển thị trong hình ảnh bên dưới, bao gồm tùy chọn chỉnh sửa tin nhắn: 

Untitled

 

Giờ đây, tin vui dành cho người dùng iOS, họ có thể mong chờ sử dụng tiện ích này trên iOS 16 trở lên. Tuy nhiên, tính năng chỉnh sửa tin nhắn trên WhatsApp vẫn đang trong thời gian nghiên cứu và phát triển thêm, hiện không có thông tin về thời điểm hỗ trợ chỉnh sửa tin nhắn sẽ có sẵn cho tất cả người dùng WhatsApp.

Trước đó, tính năng chỉnh sửa tin nhắn đã xuất hiện trên ứng dụng Telegram, Telegram cho phép người dùng chỉnh sửa tin nhắn ở bất cứ đâu trong 2 ngày sau khi gửi. Apple cũng đã giới thiệu một tính năng cho ứng dụng trò chuyện iMessage, cho phép người dùng chỉnh sửa hoặc thu hồi tin nhắn. Để làm được điều này, miễn là người dùng kịp "thao tác" trong vòng 15 phút kể từ khi gửi, và cả phía người gửi và nhận đều sử dụng iOS 16 trở lên. 

Thuộc sở hữu của Meta, ứng dụng nhắn tin phổ biến có khoảng 30 triệu người dùng ở Vương quốc Anh và con số khổng lồ 2 tỷ tài khoản trên toàn thế giới. Đầu năm nay, WABetaInfo đã đưa ra những tiện ích mới của WhatsApp sẽ sớm phát triển cho người dùng như: phím tắt cho việc chặn người dùng khác; phát hiện văn bản trong hình ảnh; di chuyển các cuộc trò chuyện trên Android; chuyển tiếp các tin nhắn video, hình ảnh kèm chú thích và chuyển đổi giữa quay và chụp dễ dàng.

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.