SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Facebook sẽ sớm ra mắt trợ lý ảo cạnh tranh Siri và Alexa

12:00, 19/04/2019
(SHTT) - Theo thông tin mới đăng trên CNBC, sau hơn 1 năm phát triển trợ lý ảo, Facebook mới đây đã dần úp mở về thông tin sẽ sớm cho ra mắt trợ lý ảo của riêng mình, trực tiếp cạnh tranh với Siri và Alexa đang rất thịnh hành hiện nay.

Theo CNBC, Facebook đang phát triển trợ lý ảo tương tự như Siri và Alexa. Dự án phát triển trợ lý ảo của Facebook được cho là đã bắt đầu từ đầu năm 2018, sau khi đã thử và thất bại vào năm 2015 do tính năng không thu hút người dùng của trợ lý M dùng cho Messenger.

tro ly ao facebook

 Trợ lý M dùng AI cho ứng dụng Messenger dược Facebook tung ra vào năm 2015 nhưng đã sớm chết yểu do không được đón nhận nhiều.

Một nhóm nhân viên của Redmond, Washington, đã đi đầu trong nỗ lực xây dựng trợ lý AI mới, theo hai cựu nhân viên của Facebook đã rời công ty trong những tháng gần đây. Đội này hiện đang được dẫn dắt bởi Ira Snyder, giám đốc AR / VR và Trợ lý Facebook.

Trợ lý ảo của Facebook sẽ gặp phải sự cạnh tranh rất mạnh tới từ Siri và đặc biệt là Alexa với hệ sinh thái rất lớn. Hiện cũng chưa rõ Facebook sẽ triển khai trợ lý ảo như nào khi không có smartphone, có một khả năng họ sẽ đưa nó lên loa thông minh Portal của mình, hoặc là các kính của Oculus. Hiện loa Portal đang dùng trợ lý ảo Alexa của Amazon.

tro ly ao fb

 Trợ lý ảo mới được cho là được phát triển từ đầu năm 2018 và sẽ sớm được ra mắt thị trường trong thời gian sắp tới.

Trợ lý ảo Facebook khi ra mắt thị trường chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nền tảng trợ lý ảo lớn hiện nay. Trong khi đó, ngay tại thời điểm hiện tại, Apple đang tăng cường đội ngũ chuyên gia để phát triển Siri lớn mạnh hơn.

Theo eMarketer, tính tới thời điểm hiện tại, Amazon hay Google đang tiến xa trong thị trường loa thông minh khi chiếm lần lượt 67% và 30% thị phần tại Mỹ năm 2018.

Năm 2015, mạng xã hội đã tung ra trợ lý M dùng AI cho ứng dụng Messenger, có khả năng gợi ý theo tình huống cụ thể. Tuy nhiên, nó được đánh giá là quá phụ thuộc vào thói quen người dùng và Facebook cũng không mặn mà trong việc nâng cấp về sau. Kết quả là M đã bị "khai tử" năm ngoái.

Tháng 11/2018, mạng xã hội của Mark Zuckerberg bắt đầu bán thiết bị trò chuyện video Portal, cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video bằng Messenger. Nó cũng hỗ trợ các lệnh đơn giản khi nói "Hey Portal", nhưng không thể xử lý tác vụ phức tạp. Tuy vậy, nhờ trang bị Alexa của Amazon, nhược điểm này đã được khắc phục phần nào.

Lâm An

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.