SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Apple bị tố vi phạm bằng sáng chế trên tất cả các iPhone: "Táo khuyết" lao đao

13:02, 16/04/2019
(SHTT) - Apple đã bị công ty có tên Red Rock Analytics (Mỹ) tố vi phạm sáng chế Wi-Fi trên tất cả các mẫu iPhone hiện hành. Vụ việc vẫn đang được điều tra.

Trong mấy tháng đầu năm 2019, Apple đã liên tục vướng vào các vụ kiện liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ. Trong khi chưa giải quyết được các vấn đề cũ thì nhà Táo khuyết mới đây lại tiếp tục vướng vào một vụ kiện mới nghiêm trọng hơn. Cụ thể, công ty Red Rock Analytics đã đâm đơn kiện ra tòa tố Apple sử dụng trái phép công nghệ truyền dẫn trên chip Wi-Fi.

Công nghệ này được Apple sử dụng cho tất cả iPhone (từ iPhone 4 trở lại đây), iPad, Apple TV, MacBook và Apple Watch. Ngay cả các thế hệ mới nhất như iPhone XS và iPhone XR cũng vi phạm sáng chế này, Red Rock Analytics cho biết.

Red Rock Analytics đang thúc đẩy một buổi xét xử tại tòa, đồng thời muốn Apple bồi thường thiệt hại cho công ty này. Tình tiết mới nhất không có gì lạ bởi trong nhiều năm qua, Apple luôn là mục tiêu kiện cáo của các công ty không có tên tuổi nhằm kiếm chắc tiền đền bù.

apple

 Apple bị tố vi phạm bằng sáng chế trên tất cả các iPhone: "Táo khuyết" lao đao

Trước nay, Apple vẫn luôn phải đối đầu trong những vụ kiện tụng kéo dài với hai đối thủ công nghệ là Samsung và Qualcomm gây ra rất nhiều thiệt hại về kinh tế. Và đến giờ những cuộc đối đầu kiện tụng này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Trước thông tin cáo buộc của Red Rock Analytics, hiện Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức.

Được biết, Red Rock Analytics cũng chính là công ty đã kiện Samsung hồi năm 2017 với cáo buộc tượng tự liên quan đến công nghệ thu phát Wifi. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vụ kiện vẫn chưa ngã ngũ.

Mới đây, Apple cũng đã bị Patent troll cáo buộc vi phạm một loạt các khía cạnh liên quan đến cách điện thoại thông minh và hệ điều hành hoạt động. Danh sách đầy đủ các bằng sáng chế bị Apple vi phạm theo Seven bao gồm những điều sau đây:

- Phương pháp và thiết bị để tiết kiệm năng lượng để tải xuống tệp

- Kiến trúc kết nối cho mạng di động

- Quản lý năng lượng thiết bị di động trong đồng bộ hóa dữ liệu qua mạng di động

- Hệ thống và phương thức cung cấp dịch vụ mạng theo kiểu phân tán cho thiết bị di động

- Trình điều khiển tài nguyên và theo dõi thông minh

- Tối ưu hóa lưu lượng ứng dụng di động

- Xác thực nhiều cửa hàng dữ liệu

- Tối ưu hóa điều phối lưu lượng truy cập mạng di động trên nhiều ứng dụng đang chạy trên thiết bị di động

- Thiết bị di động được định cấu hình để giao tiếp với thiết bị di động khác được liên kết với người dùng được liên kết

- Hệ thống, Phương pháp và Phương tiện có thể đọc được trên Máy tính cho Tiêu chí Ra quyết định của Thiết bị Người dùng về Kết nối và Bàn giao

- Vận chuyển từ đầu đến cuối an toàn thông qua các nút trung gian

- Xác thực nhiều cửa hàng dữ liệu

- Trung tâm nhắn tin để chuyển tiếp thư điện tử

- Tìm nạp dự đoán lưu lượng ứng dụng di động

- Kiến trúc kết nối cho mạng di động

- Vận chuyển từ đầu đến cuối an toàn thông qua các nút trung gian

Là một trong những hãng công nghệ hàng đầu thế giới, không có gì lạ khi Apple bị vướng vào các vụ kiện bản quyền, bằng sáng chế, có những vụ kiện kéo dài cả thập kỷ. Để có được chỗ đứng vững chắc trong giới công nghệ và có quy mô toàn thế giới như hiện tại, Apple đã liên tục tung ra sản phẩm mới và điều đó vô tình khiến Táo khuyết trở thành mục tiêu tấn công của nhiều đối thủ.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.