SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Facebook sẽ phải điều trần trước Quốc hội Mỹ về kế hoạch ra mắt đồng tiền điện tử Libra

17:33, 20/06/2019
(SHTT) - Chỉ 1 ngày sau khi Facebook công khai dự án ra mắt tiền điện tử Libra, Quốc hội đã đưa ra yêu cầu đại diện hãng này phải điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ nhằm làm rõ kế hoạch này.

 Theo các tin tức từ báo chí Washington, 1 ngày sau thông báo về kế hoạch phát triển đồng tiền điện tử Libra, Quốc hội Mỹ đã đưa ra yêu cầu buộc vị đại diện của Facebook tham gia phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện nhằm làm sáng tỏ các vấn đề liên quan tới kế hoạch này.

Cambridge Analytica 1

Facebook được yêu cầu điều trần trước Quốc hội Mỹ về dự án phát triển đồng tiền điện tử Libra.

Ông David Marcus, người phụ trách công nghệ blockchain của Facebook, sẽ đại diện cho hãng này tham gia phiên điều trần vào ngày 16/7 tới.

Trước đó, ngay khi thông tin này nổ ra, đã có rất nhiều quan chức chính phủ và nhân vật có tiếng trong giới lập pháp Mỹ lên tiếng bày tỏ sự quan ngại và các nguy cơ về bảo mật dữ liệu mà kế hoạch phát triển đồng tiền điện tử Libra của Facebook có thể đưa tới trong tương lai.

Theo thông báo Facebook đưa ra trước đó, dự án ra mắt tiền điện tử Libra được phát triển nhằm giúp thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt, bên cạnh đó, người sở hữu Libra sẽ không phải mất chi phí cho việc chuyển tiền. Facebook muốn những người dùng của mình có thể chuyển tiền cho nhau giống như việc nhắn tin hay gửi một tấm ảnh qua Facebook.

tien-ao-libra-cua-faceboo

 Nội dung thông báo trên tài khoản Twitter cá nhân của CEO Mark Zuckerberg

Người dùng có thể sử dụng Libra thông qua ví điện tử Calibra dưới dạng ứng dụng trên iPhone/Android hoặc có thể tích hợp vào các ứng dụng như WhatsApp hay Messenger.

Điều này có thể giải quyết các vấn đề thanh toán đường dài cho khoảng 1 triệu người dùng Facebook không có quyền truy cập vào các dịch vụ ngân hàngtrên thế giới hiện nay.

tien dien tu libra

 Người dùng có thể sử dụng Libra thông qua ví điện tử Calibra

Ví điện tử Calibra sẽ cho phép những người sở hữu smartphone có thể gửi các đồng tiền Libra cho nhau mà không mất phí. Trong tương lai, Facebook sẽ tích hợp thêm vào đó các dịch vụ tài chính khác như thanh toán với hóa đơn, thanh toán bằng mã QR hay sử dụng Libra để trả tiền vé cho các dịch vụ công cộng.

Theo kế hoạch, đồng tiền điện tử Libra của Facebook sẽ được thử nghiệm cuối năm nay và đưa vào sử dụng trong nửa đầu năm 2020.

Phú An

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 4 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Kinh tế 4 giờ trước
Masan ghi nhận doanh thu hợp nhất ở mức 18.855 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ở mức 69,7%.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.