SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hệ thống tiền ảo của Facebook sẽ ra mắt vào năm 2020

07:03, 19/06/2019
(SHTT) - Trong một tuyên bố mới nhất được đăng tải lên trang Twitter cá nhân, Mark Zuckerberg đã thông báo đồng tiền ảo của hãng này sẽ được chính thức ra mắt thị trường vào năm 2020.

Theo thông báo trên trang cá nhân của CEO Mark Xuckerberg, Facebook hiện đang hợp tác cùng 27 tổ chức trên thế giới nhằm thiết lập Hiệp hội phi lợi nhuận Libra Association. Đơn vị này sau đó sẽ cho ra đời một đồng tiền ảo có tên Libra.

tien-ao-libra-cua-facebook-se-ra-mat-vao-nam-2020

 Nội dung thông báo trên tài khoản Twitter cá nhân của CEO Mark Zuckerberg 

Theo Mark Zuckerberg, vai trò của Libra là tạo ra một cơ sở hạ tầng tài chính toàn cầu để phục vụ cho hàng tỷ người trên toàn thế giới. Libra sẽ hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain. Đồng tiền này sẽ bắt đầu được đưa ra thị trường vào năm 2020.

Đồng tiền ảo của Facebook được phát triển nhằm giúp thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt, bên cạnh đó, người sở hữu Libra sẽ không phải mất chi phí cho việc chuyển tiền. Facebook muốn những người dùng của mình có thể chuyển tiền cho nhau giống như việc nhắn tin hay gửi một tấm ảnh qua Facebook.

Người dùng có thể sử dụng Libra thông qua ví điện tử Calibra dưới dạng ứng dụng trên iPhone/Android hoặc có thể tích hợp vào các ứng dụng như WhatsApp hay Messenger.

Điều này có thể giải quyết các vấn đề thanh toán đường dài cho khoảng 1 triệu người dùng Facebook không có quyền truy cập vào các dịch vụ ngân hàngtrên thế giới hiện nay.

Ví điện tử Calibra sẽ cho phép những người sở hữu smartphone có thể gửi các đồng tiền Libra cho nhau mà không mất phí. Trong tương lai, Facebook sẽ tích hợp thêm vào đó các dịch vụ tài chính khác như thanh toán với hóa đơn, thanh toán bằng mã QR hay sử dụng Libra để trả tiền vé cho các dịch vụ công cộng.

tien-dien-tu-facebook-1010

Tiền điện tử của Facebook có thể giúp giải quyết các vấn đề thanh toán đường dài cho khoảng 1 triệu người dùng Facebook không có quyền truy cập vào các dịch vụ ngân hàngtrên thế giới hiện nay. 

"Ngoài những nỗ lực của chúng tôi, nhiều công ty khác sẽ xây dựng các dịch vụ của riêng họ bằng cách sử dụng Libra - từ các công ty thanh toán như Mastercard, PayPal, PayU, Stripe hayVisa, đến các dịch vụ phổ biến như Booking, eBay, Farfetch, Lyft, Spotify và Uber,..”, Mark Zuckerberg nói.

Theo người đứng đầu Facebook, khả năng bảo mật của công nghệ Blockchain sẽ giúp đảm bảo an toàn cho đồng tiền mã hóa.

Thông qua việc cho ra mắt đồng tiền này, Facebook muốn thể hiện tầm nhìn của mình nhằm thiết lập nên một xã hội coi trọng tính riêng tư. Ở đó, các tin nhắn cũng như các khoản thanh toán đều sẽ được đảm bảo giữ bí mật.

Lâm An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.