SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Facebook chuẩn bị ra mắt một loạt các tính năng âm thanh mới

07:20, 24/04/2021
(SHTT) - Mới đây, Facebook đã công bố kế hoạch ra mắt một loạt các sản phẩm và tính năng âm thanh mới. Đây được coi là một nỗ lực lớn của gã khổng lồ công nghệ trong việc cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Clubhouse hay Twitter.

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với Casey Newton, Mark Zuckerberg cho biết trong những tháng tới, mạng xã hội Facebook sẽ lên kế hoạch ra mắt một loạt tính năng bao gồm các đoạn âm thanh dạng ngắn (Soundbites) cũng như các phòng âm thanh trực tiếp (live audio room). 

Theo đó, các tính năng mới do Facebook phát hành là một phòng âm thanh trực tiếp, cho phép nhiều nhóm người có thể nghe và tương tác với diễn giả trên một “sân khấu” ảo.

Có thể nói, các tính năng mới này tương tự với Clubhouse và “Spaces” của Twitter, hoạt động như một phòng trò chuyện âm thanh trực tiếp trong nền tảng mạng xã hội.

Ông chủ Facebook nhấn mạnh: “Âm thanh giống như một phương tiện để sáng tạo nội dung và có thể kéo dài thời lượng các cuộc thảo luận. Việc tham gia thảo luận bằng âm thanh dễ tiếp cận hơn nhiều so với các phương tiện khác vì bạn có thể đa nhiệm trong khi nghe".

facebook

 Facebook chuẩn bị ra mắt một loạt các tính năng âm thanh mới

Zuckerberg cũng cho biết sự phát triển nhanh chóng của ứng dụng trò chuyện trực tuyến bằng âm thanh càng chứng tỏ những tính năng mới sắp ra mắt của Facebook sẽ có tiềm năng rất lớn.  Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh trên toàn cầu như hiện nay, buộc mọi người phải làm việc tại nhà nhiều hơn.

Ngoài ra, tại cuộc phỏng vấn, Zuckerberg đã nhanh chóng phủ đầu các đối thủ cạnh tranh bao gồm Twitter và Apple khi Facebook sát nhập một loạt các công ty đã công bố các tính năng âm thanh trong những tháng gần đây.

Điều đáng nói là Zuckerberg đã lên tiếng chỉ trích Apple vì chính sách lấy tới 30% lợi nhuận từ các ứng dụng trong kho ứng dụng của mình. Ông nhận định: “Nếu giảm thuế những ứng dụng này, nền kinh tế sẽ phát triển nhanh hơn’’.

Trong các cuộc điều trần chống độc quyền gần đây, Zuckerberg bị thẩm vấn với các cáo buộc sao chép hoặc cố gắng mua lại đối thủ cạnh tranh. Tại cuộc phỏng vấn ngày 19/4, ông cho biết Facebook đã cố gắng giải quyết những lo ngại này, trước thời điểm các sản phẩm được nhân rộng.

Theo thông báo từ buổi phỏng vấn, Zuckerberg cho biết Facebook đang hợp tác với Spotify - một nền tảng cung cấp nhạc trực tuyến đình đám hiện nay để giúp các nhạc sĩ và người nghe chia sẻ nội dung dễ dàng hơn.

Nguyễn Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.