SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Elon Musk lên tiếng sau vụ nổ tên lửa Starship

07:06, 22/04/2023
(SHTT) – Elon Musk cuối cùng đã lên tiếng sau khi tên lửa Starship nổ khi vừa mới cất cánh. Chiếc tên lửa này đã được công ty kỳ vọng với sức mạnh vượt trội nhất từ trước đến nay.

Sáng ngày 20/4 theo giờ địa phương, tên lửa mang tên Starship của SpaceX đã rời bệ phóng ở Texas vào, phóng lên không trung với sức mạnh gấp đôi so với tên lửa Saturn V đã đưa con người tới Mặt trăng.

Nhưng chỉ trong vài phút, hai phần của tên lửa đã không tách rời và nổ tung trong không khí.

Được biết, Starship được bay lên mang đầy hy vọng của SpaceX, tối ưu nhất là một chuyến bay ra ngoài không gian kéo dài 90 phút nhưng chỉ sát cánh cạnh Trái Đất.

s.yimg

 

Sau khi tên lửa Starship của công ty SpaceX phóng thử thành công, ông Musk tỏ ra hào hứng và chúc mừng đội ngũ của SpaceX về chuyến phóng thử này. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng họ đã học được rất nhiều từ chuyến bay này và sẽ áp dụng những kiến thức đó vào chuyến phóng thử tiếp theo trong vài tháng tới.

GettyImages-1242720043

 

Chương trình webcast của SpaceX đã truyền tải hình ảnh trực tiếp của phi thuyền Starship từ tháp phóng lên bầu trời sáng sớm. Trong lúc đó, các động cơ Raptor của Super Heavy đang hoạt động với ánh lửa và khói bốc lên kèm với hơi nước.

Nhưng chưa đầy bốn phút sau chuyến bay, phần trên của Starship đã không tách ra được từ phần dưới của Super Heavy, và xe nguyên thể kết hợp đã bị lật đổ trước khi phát nổ. Trước khi bị phá hủy, phi thuyền đạt đến độ cao tối đa gần 32 km.

Tuy nhiên, lãnh đạo của SpaceX vẫn cảm thấy hài lòng về kỳ tích khi đưa Starship và tên lửa tăng công suất lên không trung lần đầu tiên với một chuyến phóng thử ngắn nhưng thành công.

Nhiều nhân viên SpaceX xuất hiện trên webcast cùng nhau xem livestream tại trụ sở của công ty gần Los Angeles và háo hức cổ vũ khi tên lửa ra khỏi tháp phóng, thậm chí họ lại vang lên tiếng vui vẻ khi nổ tung trên không trung.

Có thể dù tên lửa có nổ hay không, việc phóng thành công Starship là một bước tiến lớn của SpaceX. Chuyến bay thử nghiệm sẽ cung cấp rất nhiều dữ liệu quan trọng để đưa công ty tiến hành các chuyến bay thử nghiệm tiếp theo.

Hoàng Ngân

Tin khác

Tin tức 17 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 17 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.