SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Elon Musk dọa kiện Microsoft vì xóa Twitter trên nền tảng quảng cáo mới

10:54, 21/04/2023
(SHTT) - Ngày 19/4, Giám đốc Twitter Elon Musk đe dọa sẽ kiện Microsoft sau khi gã khổng lồ công nghệ tiết lộ rằng họ sẽ loại bỏ trang quảng cáo Twitter ra khỏi nền tảng quảng cáo “Smart Campaigns”.

Elon Musk cũng cáo buộc Microsoft đang sử dụng trái phép dữ liệu của Twitter để phát triển các chương trình siêu trí tuệ nhân tạo AI của công ty, nhưng chưa đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

“Họ đã đào tạo AI trái phép bằng cách sử dụng dữ liệu Twitter”, Elon Musk viết trên Twitter.

elon-musk

 

Nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ sau thông báo của Microsoft vào ngày 25/4 với nội dung 'nền tảng quảng cáo Smart Campaigns sẽ không còn hỗ trợ Twitter'. ‘Smart Campaigns’ của Microsoft là nền tảng được các nhà quảng cáo sử dụng để quản lý các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội của họ, bao gồm cả trên Twitter, Instagram và Facebook.

Hiện Microsoft vẫn chưa đưa ra lời giải thích cụ thể nào về quyết định này. Microsoft chỉ lưu ý rằng nhân viên của họ sẽ không thể truy cập tài khoản Twitter cá nhân trên các công cụ quản lý xã hội của công ty. Tuy nhiên, Microsoft cho biết trong một thông báo rằng các kênh truyền thông xã hội khác như Facebook, Instagram và LinkedIn vẫn khả dụng trên nền tảng này.

Động thái này của Microsoft diễn ra sau khi Twitter ra quyết định vô hiệu hóa các ứng dụng Twitter bên thứ ba và các API miễn phí. Hệ thống API được sử dụng để giao tiếp với các dịch vụ khác và giúp các tổ chức truy cập, sử dụng dữ liệu Twitter.

Twitter được cho là đang lên kế hoạch tính phí các công ty công nghệ và các ứng dụng bên thứ ba từ 42.000 USD đến 210.000 USD mỗi tháng để truy cập vào API của nền tảng xã hội này.

Tuy nhiên, quyết định mới của Microsoft đang giáng một đòn đau lên một Twitter vốn đang ‘ốm yếu’ về mặt tài chính. Twitter đã liên tục phải cố gắng tăng doanh thu bằng các chiến lược mới và cắt giảm chi phí, bao gồm cả việc sa thải hàng loạt nhân viên và bán cơ sở hạ tầng văn phòng.

Chỉ vài tuần sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter với tư cách là người đứng đầu mới, công ty đã mất một phần lớn trong số 1.000 nhà quảng cáo hàng đầu do lo ngại về việc kiểm duyệt nội dung trên nền tảng này. Tuy nhiên, đầu tháng 4, Elon Musk vẫn tỏ ra rất tự tin về triển vọng phát triển của Twitter khi trả lời cuộc phỏng vấn với BBC.

“Nếu xu hướng phát triển hiện tại được duy trì, tôi nghĩ chúng tôi vẫn có thể có lãi. Tôi nghĩ rằng hầu hết tất cả các nhà quảng cáo đang quay trở lại”, vị CEO phát biểu.

Trong một tweet vào ngày 19/4, người đứng đầu SpaceX và Tesla hứa hẹn “mở ra các ý tưởng mới ” về việc sử dụng dữ liệu của Twitter. “Tôi rất chào đón các ý tưởng mới, nhưng việc trích xuất cơ sở dữ liệu Twitter, hủy kiếm tiền từ nó (xóa quảng cáo) và sau đó bán dữ liệu của chúng tôi cho bên khác vốn không phải một nước đi thông minh”, Elon Musk viết trong tweet. 

Thùy Mai

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.