SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Dùng tên Bình Thuận đăng ký bảo hộ cho thanh long

09:58, 22/11/2012
Ông Bùi Đăng Hưng - Chủ tịch Hiệp hội thanh long Bình Thuận, cho biết tỉnh Bình Thuận đã có công văn đồng ý cho Hiệp hội sử dụng tên “Bình Thuận” làm dấu hiệu để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thanh long tại Việt Nam và các nước mà Hiệp hội dự định đăng ký bảo hộ.

Theo ông Hưng, việc làm này nhằm quản lý việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Bình Thuận”, đồng thời hoàn thiện hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu “Thanh long Bình Thuận” ra nước ngoài; bên cạnh đó, cũng nhằm tập hợp các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh cùng xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Bình Thuận” trở thành một thương hiệu mạnh trên thị trường trong và ngoài nước; tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình sản xuất, kinh doanh quả thanh long tươi trên địa bàn tỉnh.

Quy chế này được áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh quả thanh long tươi có nguồn gốc xuất xứ tại các vùng trồng thanh long thuộc tỉnh Bình Thuận.

Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu Hiệp hội thanh long Bình Thuận phải tuân thủ các điều kiện như chỉ những tổ chức, cá nhân đã được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Bình Thuận” dùng cho sản phẩm quả thanh long mới được xem xét cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận; chỉ được phép và có nghĩa vụ thực hiện các thủ tục để chuyển giao, chuyển nhượng nhãn hiệu chứng nhận theo yêu cầu của Ủy ban Nhân dân tỉnh.

Bình Thuận hiện là “thủ phủ” thanh long của cả nước với tổng diện tích trên 19.500ha, sản lượng bình quân hằng năm hơn 400.000 tấn. Thanh long đã được xuất sang thị trường châu Âu, châu Á, và các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc đã chấp nhận sản phẩm thanh long Bình Thuận. Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2015 sẽ có 100% diện tích thanh long sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP./.
 

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.