SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Dùng nước gạo như cách của người Nhật bạn sẽ xinh đẹp lên gấp bội phần

00:00, 31/10/2016
(SHTT) - Trong nước vo gạo chứa rất nhiều vitamin B và dưỡng chất có lợi cho da, tóc. Người Nhật từ xa xưa đã phát hiện ra công hiệu thần kỳ của loại nguyên liệu này và ứng dụng vào việc làm đẹp một cách hiệu quả.

Tương tự như gạo, nước vo gạo cũng rất giàu vitamin nhóm B nên có tác dụng làm mờ các vết thâm đen, làm sáng da, cung cấp độ ẩm, mang lại cho bạn làn da đều màu và mềm mại.

Thành phần axit linoleic và squalene chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa thúc đẩy tạo thêm nhiều collagen trong tế bào da giúp da săn chắc, tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và chống lại tác hại của tia cực tím hiệu quả.

Đối với công dụng làm đẹp tóc, Inositol (Vitamin B8) có sẵn trong nước vo gạo có thể phục hồi mái tóc bị hư hỏng, cũng như bảo vệ nó khỏi các tác động bên ngoài. Inositol luôn nằm bên trong tóc ngay cả sau khi gội, tiếp tục bảo vệ tóc và làm đẹp hiệu quả. 

Dưới đây là công thức làm đẹp với nước vo gạo của người Nhật. Thực hiện từ 2 lần/tuần, bạn sẽ ngạc nhiên với làn da như được thay mới của mình.

Làm trắng da mặt với nước vo gạo

Đổ gạo vào trong nước, vo sơ rồi để đi phần nước đầu tiên. Tiếp tục cho nước vào vo lần 2 thật kỹ càng rồi chắt nước ra một chiếc bát khác. Cho phần nước này vào tủ lạnh, để từ 3-5 tiếng rồi chắt phần nước màu trắng đục lắng phía dưới.

Lấy phần nước vo gạo thoa lên mặt và đợi 10-15 phút cho hỗn hợp khô lại. Thoa thêm một hoặc hai lớp nữa nếu thích. Cuối cùng là rửa sạch bằng nước mát.

* Lưu ý: Bạn cũng có thể sử dụng cách này để làm trắng da toàn thân. Nước vo gạo rất an toàn, phù hợp với mọi loại da.

Mặt nạ bảo vệ tóc hoàn hảo

Tương tự như cách làm trắng da, các bạn thu lại nước vo gạo trắng đục sau khi qua hai lần vo và cô đọng trong tủ lạnh. Làm ướt toàn bộ tóc bằng nước bình thường.

Thoa nước vo gạo lên tóc và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút và xả lại với dầu gội. Inositol (Vitamin B8) trong nước vo gạo sẽ giúp thể phục hồi mái tóc bị hư hỏng, cũng như bảo vệ nó khỏi các tác động bên ngoài.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).