SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 09/04/2024
  • Click để copy

Dùng 10 phút mỗi ngày diệt loăng quăng, bọ gậy để tránh xa sốt xuất huyết

07:37, 08/10/2023
(SHTT) - Trong những tuần gần đây số mắc sốt xuất huyết trên cả nước đang có chiều hướng gia tăng với số mắc và tử vong liên tục tăng cao. Trước tình hình đó, Bộ Y tế kêu gọi người dân mỗi tuần dành 10 phút diệt lăng quăng, bọ gậy.

Số ca mắc sốt xuất huyết tại nước ta hiện đã vượt 300.000 ca, tăng 4,9 lần so với cùng kỳ năm 2021. Bộ Y tế nhận định nguy cơ sốt xuất huyết vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ lây lan trong cộng đồng và gây bệnh là rất lớn. Do vậy, Bộ Y tế đã liên tục đưa ra những khuyến cáo phòng, chống sốt xuất huyết. Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh, Bộ Y tế kêu gọi người dân mỗi tuần hãy dành 10 phút để diệt bọ gậy và thực hiện 6 biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn sau:

inbound4237915340549379718

 

Khánh An

Tin khác

Tin tức 42 phút trước
Giải bóng đá tranh cúp Đồng hương Phú Ninh khu vực phía Nam đã để lại nhiều ấn tượng trong cộng đồng người xứ Quảng tại các tỉnh thành phía Nam.
Tin tức 48 phút trước
Sau khi Sở Y tế tỉnh Bình Dương công bố danh sách xử phạt trong hoạt động khám chữa bệnh năm 2023, đại diện Thẩm mỹ viện Mailisa cho biết quyết định xử phạt này đã hết hiệu lực và đơn vị đang liên hệ đề nghị gỡ bỏ thông tin.
Tin tức 1 giờ trước
Tại hội nghị Công bố quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển Thừa Thiên Huế toàn diện theo định hướng “bản sắc, thông minh, thích ứng xanh, sạch, đẹp an toàn và bền vững”.
Tin tức 1 giờ trước
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, trung ương và tham dự 2 lễ khởi công, 1 lễ khánh thành các dự án trọng điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Cục Thủy sản và Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã về Hải Dương kiểm tra nhanh hiện tượng cá chết. Kiểm tra nhanh tại vị trí có nhiều cá chết cho thấy nồng độ oxy hòa tan trong nước rất thấp, nồng độ khí độc cao dẫn tới cá thiếu oxy.