SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 13/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phát động thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm

11:03, 07/10/2023
(SHTT) - Sáng ngày 7/10/2023, UBND TP. Hà Nội đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công thương, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ phát động 'Thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm".

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 30/12/2022 của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng 2030, các chương trình, kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh; với mục tiêu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới xây dựng các tuyến phố văn minh, hiện đại, phát triển kinh tế số; được sự đồng ý của UBND thành phố Hà Nội, ngày 07/10/2023, tại tuyến phố đi bộ Phố Hàng Bài, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, Ngân hàng nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội, Sở Công thương tổ chức sự kiện “Phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm”. 

0747aa39f6-8bf2-428e-a632-2c931c43e075

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt.  

Phát biểu khai mạc sự kiện, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Việt Hùng cho biết, đây là một trong những sự kiện quan trọng hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2023 của TP Hà Nội, và là sự kiện mở đầu cho việc triển khai diện rộng thanh toán không dùng tiền mặt tại tất cả các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của Thủ đô.

Với sự kiện này, TP tạo điều kiện cho các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách cạnh tranh, lành mạnh; hướng tới mục tiêu người dân, tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh được tiếp cận, sử dụng sản phẩm, dịch vụ một cách thuận tiện, dễ dàng; đồng thời khuyến khích hoạt động kinh doanh trên các tuyến phố đẩy mạnh việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới hình thành những tuyến phố văn minh, hiện đại, góp phần phát triển kinh tế số của Thủ đô.

109b32297edbaa85f3ca

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải phát biểu tại Lễ phát động 

Sự kiện sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 07/10/2023 đến hết ngày 08/10/2023. Tham dự có 10 ngân hàng và các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đăng ký tham gia như: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Tràng An, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hùng Vương, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) - Chi nhánh Hoàn Kiếm, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Thủ Đô, Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Công ty CP Zion (ZaloPay), Công ty cổ phần dịch vụ di động trực tuyến (Momo), Công ty Cổ phần Paytech. Tại sự kiện này, các ngân hàng và các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt sẽ giới thiệu rộng rãi tới người dân và các tổ chức các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

z4760915083616_f3e55bcc7a0ef69ecaaf33b6509e5fc6

 

Với sự kiện này, Thành phố tạo điều kiện cho các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách cạnh tranh, lành mạnh; hướng tới mục tiêu người dân, tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh được tiếp cận, sử dụng sản phẩm, dịch vụ một cách thuận tiện, dễ dàng; đồng thời khuyến khích các hoạt động kinh doanh trên các tuyến phố đẩy mạnh việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới hình thành các tuyến phố văn minh, hiện đại, góp phần phát triển kinh tế số của Thủ đô.

Sau sự kiện này, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục tuyên truyền rộng rãi, khuyến khích người dân, các tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh trên địa bàn quận, đặc biệt tại các tuyến phố đi bộ tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt; tạo điều kiện cho các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh, lành mạnh. Chủ động đánh giá, công nhận các tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận trong thời gian tới. Phấn đấu đến tháng 12/2023 đạt 100% tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh tại các tuyến phố đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm thực hiện được thanh toán không dùng tiền mặt.

UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phát triển kinh tế số nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng, nghiên cứu, căn cứ tình hình thực tế của địa phương, tiếp tục nhân rộng mô hình này, hướng tới mỗi quận, huyện, thị xã đều có tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt và số lượng tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt tăng dần hàng năm.

Thái An

Tin khác

Tin tức 17 giờ trước
Ngày 11/5, Big Invest Group (BIG) và Martin Group tổ chức Lễ công bố ký kết hợp tác tại trụ sở Hệ thống Giáo dục chất lượng cao – Martin Academy đường Dũng Sĩ Điện Ngọc (TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, trong khuôn khổ chương trình giao lưu bóng đá, câu lạc bộ Anh em đã hỗ trợ số tiền 160 triệu đồng nhằm xây dựng nhà ở cho người nghèo huyện Bá Thước.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ chương trình ‘’Trao một cuốn sách- tặng một tương lai’’, vừa qua Trường THCS Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội đã tổ chức buổi trao tặng sách cho các em học sinh tại trường.
Tin tức 1 ngày trước
Bluewise - đơn vị chuyên tư vấn về đầu tư và định cư Úc theo diện Doanh nhân và Nhà đầu tư – vừa tổ chức thành công và ấn tượng hành trình "Tour Exploring Australia’s IT Landscape" từ ngày 1/5 – 8/5.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Đảng bộ và Nhân dân xã Bát Mọt (Thường Xuân) đang tập trung phát triển sản xuất, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống người dân, làm nền tảng vững chắc để xây dựng nông thôn mới (XDNTM).