SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hội Sách Hà Nội lần thứ 8: 'Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai'

07:43, 07/10/2023
(SHTT) - Lễ khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ 8 - 2023 đã diễn ra vào 20 giờ ngày 6/10 với sự tham gia của 30 đơn vị phát hành sách khắp cả nước với hàng ngàn đầu sách nhiều thể loại.
hoi sach

 Hội sách Hà Nội là sự kiện thường niên nhằm khuyến khích, phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2023).

hoi sach1

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, Hội sách Hà Nội đã trở thành một sự kiện đặc biệt không chỉ với mục đích tôn vinh văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô mà còn góp phần làm sâu sắc hơn về ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô và ôn lại truyền thống của Thủ đô nghìn năm văn hiến và anh hùng, linh thiêng và hào hoa, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.

hoi sach2

 Hội sách cũng mở ra một hoạt động văn hóa, ý nghĩa cho văn hóa đọc mang tính thường niên và tạo thành "thói quen", "điểm đến" được độc giả trong và ngoài nước chào đón, mong chờ mỗi dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra. Thông qua đó, Hội sách cũng đã góp phần giới thiệu các giá trị tri thức và văn hóa của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thông qua các hoạt động phát triển văn hóa đọc.

hoi sach3

 Với chủ đề “Thắp lửa tri thức – Kiến tạo tương lai”, Hội Sách sẽ tạo không gian văn hóa đọc với các hoạt động trưng bày, triển lãm sách về lịch sử, văn hóa Thăng Long – Hà Nội; Các khu vực giới thiệu sách của hơn 30 đơn vị xuất bản, phát hành sách.

hoi sach4

 Điểm nhấn của Hội sách là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” do NXB Hà Nội thực hiện. Hàng trăm đầu sách phục vụ bạn đọc miễn phí với những cuốn sách hay, đẹp, mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội trên các lĩnh vực: Lịch sử, địa lý, văn hóa, văn học - nghệ thuật, kinh tế - xã hội…

hoi sach4a

 Trong khuôn khổ Hội sách cũng diễn ra chuỗi hoạt động phong phú là các tọa đàm, giao lưu, giới thiệu sách: "Hà Nội: Tiểu sử một đô thị" của tác giả Willam S. Logan (NXB Hà Nội); Giao lưu chủ đề: "Làng làng Phố phố Hà Nội", giới thiệu 2 tập sách về Hà Nội của nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến: "Hà Nội còn một chút này" và "Qua đêm ở nhà các vua Nguyễn" (Cty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam).

hoi sach4b

 

hoi sach5

Các vị lãnh đạo cảu hành phố tin tưởng và mong muốn rằng Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 sẽ mang lại cho tất cả bạn đọc nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ trong cuộc sông, phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu, giúp tất cả chúng ta không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình. 

hoi sach6

 

hoi sach7

 Hội sách lần này còn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan ngoại giao như Đại sứ quán Lào, Myanmar, Italia…, trưng bày sách, giới thiệu về đất nước, con người của các quốc gia…

hoi sach8

 

hoi sach9

 

hoi sach10

 

hoi sach11

 

hoi sach12

 

hoi sach13

 Qua nhiều năm tổ chức, Hội Sách Hà Nội đã trở thành một điểm hẹn văn hóa yêu thích của các độc giả yêu sách, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước cũng như du khách quốc tế.

Tin khác

Media 14 giờ trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí tưng bừng, náo nhiệt tràn ngập khắp các tuyến phố tạo nên khung cảnh Thủ đô vô cùng ấn tượng.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.