SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 13/05/2024
  • Click để copy

Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia lần thứ I long trọng khai mạc tại Hà Nội

14:04, 07/10/2023
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, “Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia” lần thứ I (National Tourism Industry Summit) đã long trọng khai mạc với sự tham dự của hơn 2.000 đại biểu trong và ngoài nước.

 Sáng ngày 7/10/2023, tại Trung tâm Hội Nghị Quốc gia, TP. hà Nội, Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam đã chính thức khai mạc Đại hội Công nghiệp du lịch quốc gia lần thứ I.

“Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia” lần thứ I được tổ chức nhân ngày Du lịch Thế giới (27/9) và chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10); sự kiện góp phần thực hiện thành công mục tiêu của Đảng, Nghị quyết của Chính phủ về phát triển xã hội hóa du lịch; hướng tới du lịch và đầu tư xanh; Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, tầm nhìn đến năm 2030 đưa ra định hướng "Phát triển du lịch xanh, gắn hoạt động du lịch với gìn giữ, phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường".

Phát biểu khai mạc Đại hội, TS. Vũ Tiến Lộc, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, khẳng định: "Việt Nam hiện đang thuộc nhóm các nước có ngành du lịch phát triển hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Việt Nam nên tiếp tục tạo nên dấu ấn về phát triển kinh tế, bằng cách sáng tạo và phát triển du lịch. Đây cũng được coi là nền tảng để phát triển du lịch, có chính sách hút du khách du lịch” .

IMG_0378

 

Thời gian qua, sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế du lịch, nhiều năm liền số lượng khách trong nước và quốc tế tăng mạnh, có năm du khách nước ngoài đến Việt Nam đạt hơn 18 triệu người, tương đương nhiều quốc gia có du lịch phát triển ở Đông Nam Á, chiếm 80% lượng khách hàng không quốc tế ra vào Việt Nam.

Ngành du lịch đã đóng góp ước tính 9,2% tổng sản phẩm trong nước, tạo công ăn việc làm trực tiếp và gián tiếp cho gần 5 triệu người trong các lĩnh vực phụ trợ của du lịch và liên ngành. Tuy nhiên, khi đại dịch COVID-19 bùng phát đã ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động kinh tế - xã hội, trong đó du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong lịch sử hơn 60 năm ngành du lịch Việt Nam.

Đồng tình với nhận định trên, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski chia sẻ, tiềm năng đối với ngành Du lịch Việt Nam là không giới hạn. "Đại hội Công nghiệp du lịch quốc gia sẽ là dấu ấn đưa nền công nghiệp du lịch Việt Nam lên một bước tiến mới; đồng thời, nâng cao hình ảnh của Việt Nam, không chỉ với khách du lịch mà còn với chính bản thân ngành Du lịch”, đại sứ khẳng định. 

IMG_0386

 

TS. Đinh Việt Hoà - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia cho rằng, với tập trung chia sẻ tầm quan trọng của việc phát triển du lịch, ý tưởng, kế hoạch thúc đẩy phát triển hệ sinh thái du lịch địa phương thông qua những báo cáo, thảo luận của các chuyên gia, doanh nhân trong nước và quốc tế, Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia lần thứ nhất sẽ mang lại góc nhìn mới về du lịch, không chỉ là ngành dịch vụ, mà là một ngành công nghiệp và là một ngành kinh tế tổng hợp có những đóng góp đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế quốc gia.

Tại Đại hội, các chuyên gia và doanh nghiệp sẽ được tham gia đối thoại tại nhiều diễn đàn chuyên sâu như: Xu hướng du lịch chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp của tương lai; quảng bá và mở rộng thị trường cho du lịch trong thời đại số; du lịch - xuất nhập khẩu và kết nối thương mại; mạng xã hội và truyền thông số phát triển thương hiệu du lịch quốc gia; triển khai các chương trình xúc tiến đầu tư du lịch; du lịch làm đẹp và chữa bệnh; du lịch nông nghiệp…

IMG_0432

 

Cùng với đó, với các hoạt động như Hội nghị bàn tròn đầu tư, xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế; giới thiệu, quảng bá thương hiệu, trưng bày sản phẩm; Gala dinner và lễ tôn vinh,... trong khuôn khổ Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia lần thứ nhất, các nhà lãnh đạo của các tổ chức và các chủ doanh nghiệp sẽ có thêm góc nhìn, cách tiếp cận, truyền thông và kết nối hữu ích trong vấn đề phát triển hoạt động thương mại du lịch trong thời đại mới.

Cùng với đó Đại hội cũng mang lại cho các doanh nghiệp trong nước những cơ hội kết nối thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực du lịch; hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ; định hướng, giải pháp hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch, thúc đẩy xúc tiến đầu tư và thương mại đa ngành...

Các đại biểu mong muốn, với những giá trị mà Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia mang lại, chương trình sẽ trở thành sự kiện thường niên và góp phần thúc đẩy xúc tiến đầu tư du lịch tại Việt Nam, từ đó góp phần tạo nên bức tranh sáng màu cho nền kinh tế nước ta những năm tới.

Thái An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 12/5, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội chủ trì, phối hợp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 tại tại Trung tâm tổ chức hội nghị tỉnh Quảng Ninh.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 12/5, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và Bộ Ngoại giao cùng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) lần đầu tiên phối hợp tổ chức sự kiện “Ngày Châu Âu” với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 13/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024), nhà tư tưởng và lý luận xuất sắc của Đảng.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Nhằm góp phần giúp các em học sinh vùng cao xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La có điều kiện tốt hơn để bám trường, bám lớp, Tập đoàn DETECH đã tài trợ xây dựng công trình "Bếp ăn cho em" tại điểm trường Po Mậu, Trường Tiểu học Co Mạ.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua, TP Uông Bí đã có nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo trong chuyển đổi số để tạo thuận lợi cho CBCC và người dân, doanh nghiệp giải quyết công việc. Nhờ đó, 2 năm liên tiếp TP Uông Bí duy trì vị trí á quân Chỉ số chuyển đổi số (DTI).