SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Du xuân Kinh Bắc về miền Quan họ

14:55, 27/02/2023
(SHTT) - Festival “Về miền Quan họ-2023” tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Bắc Ninh gồm 03 hoạt động chủ đạo và gần 30 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao tại TP Bắc Ninh và các huyện, thành phố trong tỉnh, kết nối tinh hoa các di sản văn hoá phi vật thể được UNESCO ghi danh.

Thông qua Festival “Về miền Quan họ 2023”, tỉnh Bắc Ninh mong muốn đưa sự kiện này thành hoạt động văn hóa, du lịch quy mô lớn, hướng tới xây dựng một sản phẩm văn hóa, thương hiệu.

Dân ca Quan họ là một trong những làn điệu dân ca tiêu biểu của vùng châu thổ sông Hồng ở miền Bắc Việt Nam. Nó được hình thành và phát triển ở vùng văn hóa Kinh Bắc xưa, đặc biệt là khu vực ranh giới hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh ngày nay với dòng sông Cầu chảy qua được gọi là "dòng sông quan họ". Kinh Bắc là một tỉnh cũ bao gồm cả hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang (và một phần của Lạng Sơn, Hưng Yên, Hà Nội ngày nay). Quan họ cũng được hình thành ở vùng văn hóa Bắc Ninh này. Do có sự chia tách về địa lý sau đó mà quan họ còn được gắn tên cục bộ địa phương như quan họ Bắc Giang, Bắc Ninh.

quan ho

 Hình ảnh du xuân miền quan họ Bắc Ninh

Quan họ là thể loại dân ca phong phú nhất về mặt giai điệu trong kho tàng dân ca Việt Nam, mỗi bài hát đều có những giai điệu riêng lắng đọng chân tình, nồng thắm.

Du Xuân về miền Quan họ sẽ để lại cho du khách một ấn tượng khó phai, những câu quan họ đằm thắm, ngọt ngào, mê đắm lòng người sẽ làm thổn thức biết bao trái tim của những "vị khách" phương xa.

quan ho1

 

Nhưng khi đi du xuân dài ngày chúng ta sẽ gặp phải các vấn để về xương khớp, đau chân, mỏi gối khi di chuyển nhiều. Vậy bí quyết để xương khớp luôn chắc khỏe mỗi chuyến du xuân về miền Quan họ nếu mắc phải các vấn đề về đau mỏi vai gáy, xương khớp thì mỗi chuyến du xuân khiến cho cơ thể bị đau nhức, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống? Vậy làm sao để cải thiện được tình trạng này?

Đau mỏi xương khớp có những triệu chứng gì?

Hiện nay, các bệnh về xương khớp ngày càng bị trẻ hóa, tình trạng đau mỏi khi di chuyển liên tục. Ở những người bình thường thì tình trạng sẽ được cải thiện khi nghỉ ngơi và thư giãn. Nhưng ngược lại ở những người có vấn đề về xương khớp lâu năm thì sẽ có cảm giác khó chịu gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Đặc biệt khi du xuân phải di chuyển trên đôi giày cao gót, đứng lâu sẽ khiến các chị em phụ nữ gặp tình trạng đau xương khớp nhiều hơn so với nam giới.

Đau mỏi khớp có nhiều biểu hiện phụ thuộc và tình trạng khác nhau:

Đau nhức bên trong xương, khớp, vùng cơ, bắp khi đi lại, di chuyển hoặc chạm vào các vị trí xương

Mỏi, đau nhức khó chịu, đau buốt ngay cả khi đã nghỉ ngơi thời gian dài

Cơn đau lâu, kéo dài, có thể lan tới các vùng khác hoặc khiến cơ thể trở nên mệt mỏi

Nặng hơn có thể khiến người bệnh không thể di chuyển và sinh hoạt các nhân được.

Cần phải làm gì để cải thiện các vấn đề xương khớp, đau chân, mỏi gối khi du xuân?

Không nên di chuyển lâu trong một thời gian dài: Mặc dù du xuân cần phải di chuyển nhiều nơi, nhưng chúng ta cần phải nghỉ ngơi, mỗi lần di chuyển chỉ nên đi bộ một quãng đường ngắn sau đó nghỉ ngơi lấy lại sức. Không nên đứng quá lâu trong thời gian dài, các xương khớp sẽ không chịu được sức nặng của cơ thể khi đứng quá lâu.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, không để cơ thể bị tăng cân nhiều: Trong những ngày Tết có thể do bận rộn chúc Tết, du xuân mà chúng ta bỏ bữa, ăn không đúng giờ hoặc nạp quá nhiều năng lượng, ăn những đồ ăn không tốt. Những người bị bệnh xương khớp không nên ăn quá nhiều, hạn chế đồ nếp, không nên ăn quá nhiều vào buổi tối…. sẽ dễ tăng cân khiến các bệnh về xương khớp càng nặng thêm.

Đặc biệt Tết thường uống rượu bia nhiều, thời gian tiệc và chúc Tết thường ngồi lâu, không đúng tư thế…. cũng là nguyên nhân của các bệnh xương khớp…

Nếu nhỡ mắc các vấn đề về xương khớp ngoài sử dụng thuốc và các sản phẩm bảo vệ sức khỏe thì một “tuyệt chiêu” không thể bỏ qua đó là ngâm chân bằng thảo dược bằng chậu ngâm chân chuyên dụng.

Đây là bí quyết không chỉ tốt cho sứ khỏe khi chúng ta không cần phải lạm dụng thuốc, vừa giúp giảm các vấn đề xương khớp, mỏi gối khi du xuân mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Trên thị trường hiện giờ có nhiều sản phẩm nhưng khi du xuân về miền Quan họ không thể không nhắc đến thảo dược ngân chân thương hiệu Thương Vũ được kết hợp cùng chậu gỗ có thiết kế riêng vô cùng đặc biệt để giúp cho các vấn đề đau cơ, xương khớp giờ đây chỉ là chuyện nhỏ.

thao duoc ngam chan

 Hình ảnh sản phẩm Thảo dược ngâm chân Thương Vũ

Thảo dược ngâm chân Thương Vũ có thành phần: Lá lốt, ngải cứu, gừng, quế, hồi, thiên niên kiện, địa liền, mộc hoa miên, cúc tần, đinh lăng, hương nhu, dây gắm và một số thảo dược khác giúp thải độc, lưu thông khí huyết, giảm đau xương khớp – tê bì chân tay,  khử mùi hôi chân, chống mệt mỏi, giúp ăn ngon ngủ tốt. 

thao duoc ngam chan1

 Hình ảnh chậu gỗ ngâm chân Thương Vũ

Khi được kết hợp cùng chậu gỗ ngâm chân chuyên dụng của Thương Vũ sẽ mang lại hiệu quả cao. Sản phẩm được sản xuất từ gỗ là vật liệu an toàn từ thiên nhiên, có tác dụng tốt cho sức khỏe. Chậu gỗ có thể được làm từ các loại như gỗ thông, gỗ sồi, gỗ Pơ mu…

Khi du xuân về miền quan họ Du khách có thể ghé thăm và mua sắm sản phẩm Thảo dược ngâm chân và chậu gỗ Thương Vũ tại địa chỉ:

Cửa hàng tại 123 Nguyễn Đăng Đạo Thị trấn Lim huyện Tiên Du tỉnh Bắc Ninh

ĐT : 0918.366.916 - 0918.386.905

Website: thuongvuvn.com

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 16 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.