SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đồng Nai chuẩn bị tổ chức Lễ hội Trái cây Long Khánh 2023

07:27, 08/06/2023
Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2023 sẽ diễn ra trong 9 ngày, từ 15 đến 23/6/2023, tại Công viên Bia Chiến thắng Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) với nhiều hoạt động thú vị, độc đáo.

Theo thông tin từ Ban tổ chức Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2023, điểm nhấn của Lễ hội năm nay là: “Tuần lễ tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai năm 2023” do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức, với sự tham gia của các hộ nông dân, hộ kinh doanh, các doanh nghiệp đến từ các huyện, thành phố, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban tổ chức Lễ hội - chia sẻ: “Năm nay là năm thứ 2 liên tiếp TP Long Khánh phối hợp Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai tổ chức “Tuần lễ tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai năm 2023”. Sự kiện từng bước khẳng định tầm quan trọng của ngành nông nghiệp của TP Long Khánh nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung".

2

Một vườn trái cây ở TP Long Khánh. Ảnh: Thế Anh 

“Hiện tại, toàn tỉnh có 76.572 ha diện tích trồng cây ăn trái, hình thành 300 vùng sản xuất tập trung với nhiều loại trái cây có diện tích trồng lớn như: sầu riêng, chuối, xoài, bưởi, chôm chôm là những loại trái cây thế mạnh của tỉnh và có tiềm năng rất lớn", ông Thắng cho biết thêm.  

Ngoài ra, Lễ công bố xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc cũng sẽ được tổ chức vào sáng ngày 16/6 tại Sân vận động Long Khánh.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng đánh dấu bước tiến quan trọng trong phát triển thương mại quốc tế các mặt hàng trái cây của Long Khánh. Chương trình cũng sẽ có Lễ bắn pháo phát lệnh xuất phát 25 xe container chở lô hàng trên 400 tấn sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc.

3

 Họp báo công bố thông tin về Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2023. Ảnh: Thế Anh

Chương trình cũng sẽ có các hoạt động văn hóa, ca nhạc, thể thao, giải trí, liên hoan ẩm thực, hoạt động du lịch trải nghiệm vườn trái cây và các không gian cảnh đẹp trong lành, lãng mạn sẽ mang lại cho du khách đến với lễ hội những cảm xúc thăng hoa, vui vẻ hạnh phúc bên gia đình, người thân và bạn bè.

Thông qua các hoạt động, Ban tổ chức Lễ hội trái cây Long Khánh mong muốn mang đến cho du khách hình ảnh đẹp của thành phố Long Khánh “Xanh - An toàn - Hiện đại – Văn minh”.

 Đinh Nam

Tin khác

Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 21 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.