SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đoạt HCV Olympic Quốc tế, Hoàng Hữu Quốc Huy được thưởng 450 triệu đồng

10:50, 03/08/2017
(SHTT) - Hoàng Hữu Quốc Huy không những giành được Huy chương vàng kỳ thi Olympic Toán quốc tế 2017 mà em còn là 1 trong 3 thí sinh có điểm cao nhất trong cuộc thi này. Vì vậy Huy được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thưởng 300 triệu đồng, được các đơn vị, doanh nghiệp thưởng 150 triệu đồng.

Năm 2017 là năm đầu tiên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có học sinh góp mặt ở đội tuyển Olympic Toán quốc tế sau hơn 40 năm Việt Nam tham gia cuộc thi này. Nhưng ngay trong lần đầu tiên đại diện tỉnh góp mặt tại cuộc thi, Hoàng Hữu Quốc Huy (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn) không chỉ bứt phá giành huy chương vàng mà còn là 1 trong 3 thí sinh cùng có điểm thi cao nhất thế giới trong số 600 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Tại lễ vinh danh chàng trai vàng này, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ghi nhận thành tích đóng góp của thầy và trò Trường Lê Quý Đôn, đặc biệt là cá nhân Hoàng Hữu Quốc Huy. Thành tích này không chỉ là vinh dự của tỉnh mà còn góp phần đưa thành tích đội tuyển Toán học của Việt Nam ngang tầm với thế giới.

hoang huu quoc huy duoc thuong a

 Đoạt HCV Olympic Quốc tế, Hoàng Hữu Quốc Huy được thưởng 450 triệu đồng

Theo đó, UBND tỉnh này quyết định phê duyệt tổng kinh phí khen thưởng đột xuất cho học sinh Hoàng Hữu Quốc Huy và các giáo viên trực tiếp giảng dạy, bồi dưỡng và Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn là 403 triệu đồng, sử dụng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2017.

Trong đó, em Hoàng Hữu Quốc Huy được thưởng 300 triệu đồng. Giáo viên trực tiếp giảng dạy được thưởng 75 triệu đồng và Ban giám hiệu được thưởng 28 triệu đồng.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng quyết định tặng bằng khen cho em Huy và 11 giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh đạt giải.

hoang huu quoc huy duoc thuong

 Hoàng Hữu Quốc Huy là niềm tự hào của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và của cả nước nói chung

Ngoài số tiền thưởng này, Quốc Huy cũng nhận được tiền thưởng các đơn vị, doanh nghiệp là 150 triệu đồng, đặc biệt có một doanh nghiệp khen thưởng 100 triệu đồng.

Trước đó, "chàng trai vàng" cũng đã vinh dự được lãnh đạo Thành Ủy trao tặng bằng khen và tiền thưởng hơn 10 triệu đồng trong buổi vinh danh tại trường khi Huy vừa trở về từ Brazil.

Thầy giáo Lê Quốc Hùng - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tự hào chia sẻ: Huy lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh không mấy khá giả, ngoài khả năng và niềm yêu thích Toán thiên bẩm thì nghị lực học tập rất đáng khâm phục. Chúng tôi đều hi vọng Nhà nước và xã hội tạo điều kiện và có những chính sách tốt để những học sinh như Huy mai kia sẽ làm việc để công hiến cho tỉnh và nước nhà.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.