SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Đoàn học sinh Việt Nam thắng lớn tại STEM Olympiad Quốc tế 2023

07:07, 25/07/2023
(SHTT) - Mới đây, 6 học sinh Trường THCS Giảng Võ đã tham dự cuộc thi STEM Olympiad quốc tế năm 2023, tại Paris (Pháp), từ ngày 18 đến 23/7. 6 em đều xuất sắc đoạt huy chương, gồm: 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 6 huy chương đồng ở các môn Toán học, Tin học, Khoa học.

STEM Olympiad Quốc tế 2023 có 440 thí sinh đến từ 22 quốc gia tham dự. Các câu hỏi tại cuộc thi được xây dựng trên lĩnh vực STEM (Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Toán học). Mục tiêu chính của cuộc thi là thay đổi cách nhìn của học sinh về cuộc sống bằng các dạng câu hỏi thể hiện các chủ đề, công thức mà học sinh đã học trong các bài khoa học có thể xuất hiện trong đời thực. Qua đó, các em học sinh không chỉ nâng cao kiến thức, kĩ năng trong lĩnh vực STEM và tiếng Anh, vận dụng chúng trong thực tiễn mà còn được giao lưu, học hỏi từ bạn bè quốc tế.

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội), trong cuộc thi năm nay, cả 6 học sinh Trường THCS Giảng Võ đều mang về thành tích ấn tượng. Các học sinh giành được huy chương gồm: Nguyễn Ngọc Hà Linh, học sinh lớp 7A10 (Huy chương Vàng môn Toán và huy chương Vàng môn Khoa học); Trần Đức Toàn, học sinh lớp 9A17 (Huy chương Vàng môn Toán và huy chương Bạc môn Tin).

hoc sinh viet nam

 

 Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, giáo dục STEM từ lâu đã là một trong những nội dung trọng tâm giáo dục của Trường THCS Giảng Võ và thu hút nhiều học sinh. Trong năm học 2022-2023, Trường THCS Giảng Võ đã thực hiện 26 chủ đề dạy học STEM theo dự án, 108 tiết học STEM được xây dựng và triển khai.

Các tiết học không chỉ khiến học sinh hứng thú mà còn khơi dậy trong các em niềm đam mê và khao khát khám phá. Bên cạnh các tiết học, những “kỹ sư nhí” còn được thỏa sức trải nghiệm sáng tạo tại các xưởng STEM khi tham gia các câu lạc bộ yêu thích tại trường.

Mới đây, Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lí Quốc tế (IPhO) năm 2023 cũng đã có kết quả chính thức. Theo đó, 5/5 học sinh đều đoạt huy chương, gồm 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Được biết, hai học sinh giành huy chương vàng là Nguyễn Tấn Phong, trường THPT chuyên Bắc Ninh, và Võ Hoàng Hải, trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Huy chương bạc thuộc về Nguyễn Tuấn Dương, trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng) và Lê Viết Hoàng Anh, trường chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa). Em Phan Thế Mạnh, trường chuyên Bắc Ninh, giành huy chương đồng.

Trong đó, Võ Hoàng Hải là học sinh lớp 11 duy nhất trong Đội tuyển Olympic Vật lý Quốc gia của Việt Nam năm nay, các thành viên còn lại đều học lớp 12.

Có thể thấy, thành tích xuất sắc của các đoàn học sinh Việt Nam tại các kỳ thi quốc tế thể hiện sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh, thầy cô giáo và nhà trường trong quá trình học tập, rèn luyện vươn lên; sự quan tâm chăm lo, động viên khích lệ kịp thời của phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể. Những thành tích này cũng cho thấy hướng đi đúng trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi khu vực và quốc tế của ngành Giáo dục theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Minh Tú

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 6 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Liên kết hữu ích