SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Khởi động giải chạy thường niên đầu tiên mang tên thành phố Thủ Đức

19:19, 21/07/2023
Giải chạy Sơn Kim thành phố Thủ Đức sẽ được tổ chức từ ngày 1-3/9 tại khu đô thị The Metropole Thủ Thiêm, TP Thủ Đức (TP.HCM).

Giải chạy thường niên đầu tiên mang tên thành phố Thủ Đức ước tính tổng cộng có 4.000 vận động viên tham gia ở các cự ly. Trong đó, giải chạy này được định hướng là giải chạy 21km lớn nhất Việt Nam trong những năm tới.

Được xem là hoạt động thể thao quan trọng, giải chạy lần này được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường tính kết nối trong cộng đồng, tôn vinh giá trị của truyền thống và di sản cũng như hướng tới những giá trị cốt lõi của một thành phố sáng tạo, cởi mở và tràn đầy sức sống.

z4535537467481_fe0c0e525bc21d01e5204eac1013d071

Giải chạy có ưu đãi dành riêng cho học sinh, sinh viên 30% khi đăng ký tham dự ở các cự ly. 

Theo ông Lê Trương Hiền Hoà – Phó Giám đốc Sở Du Lịch TP. HCM, giải chạy Sơn Kim thành phố Thủ Đức là một dấu ấn đặc biệt trong chuỗi hoạt động kỷ niệm lễ Quốc khánh 2/9, mang lại nhiều trải nghiệm trong kỳ nghỉ lễ cho người dân và đóng góp tích cực cho bước tiến mô hình "thành phố trong thành phố".

Sự kiện góp phần thúc đẩy trải nghiệm đa dạng, là niềm tự hào của người dân địa phương và hấp dẫn cho du khách khi đến TP.HCM.

le truong hien hoa

 Ông Lê Trương Hiền Hoà – Phó Giám đốc Sở Du Lịch TP. HCM.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hải Đăng - Phó giám đốc phụ trách chung - Trung tâm thể dục thể thao TP Thủ Đức chia sẻ, TP Thủ Đức đã được lựa chọn xây dựng thành đô thị sáng tạo, tương tác cao, để phát triển thành hạt nhân sáng tạo, hình thành một “cực” tăng trưởng mới, trở thành khu vực dẫn dắt kinh tế, với mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, trung tâm đổi mới sáng tạo.

“Việc đẩy mạnh các hoạt động thể thao và phát triển phong trào thể thao trong quần chúng nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm của TP Thủ Đức. Chính vì thế, TP Thủ Đức mong muốn Giải chạy Sơn Kim thành phố Thủ Đức hứa hẹn là sự kiện thường niên đem đến những yếu tố đổi mới, sáng tạo, khác biệt qua mỗi năm tổ chức”, ông Hải Đăng nói.

Giải chạy Sơn Kim thành phố Thủ Đức 2023 diễn ra với nhiều cự ly khác nhau bao gồm 21km, 10km, 5km. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ giải cũng sẽ có những cự ly 3km và 1,5km dành cho các em thiếu nhi để giáo dục và thúc đẩy lối sống tích cực cho thế hệ trẻ. Đặc biệt, trong và ngoài đường chạy, các vận động viên và cổ động viên cũng có thể tham gia các hoạt động bên lề hấp dẫn như biểu diễn trống nước, nhảy cổ động, chạy với trang phục hóa trang, trình diễn khinh khí cầu…

Giải chạy Sơn Kim thành phố Thủ Đức đang mở đăng ký trong giai đoạn tiêu chuẩn và có nhiều hình thức đăng ký cho mọi đối tượng tham dự:

- Cổng đăng ký của giải đang được chính thức mở tại trang thông tin điện tử (website) www.thuduccityrun.com.

- Mọi thắc mắc của vận động viên có thể được chuyển trực tiếp đến [email protected].

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.